Nations League: Anh thua trên sân nhà sau 2 năm, Mbappe giúp Pháp chiến thắng

Triển vọng trở lại trận vòng chung kết Nations League của tuyển Anh bị ảnh hưởng lớn khi đội bóng của HLV Gareth Southgate để thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Đan Mạch vào thứ tư, trong khi Kylian Mbappe giúp nhà vô địch World Cup Pháp giành chiến thắng 2-1 trước Croatia, và Bồ Đào Nha cũng giành chiến thắng mà không có Cristiano Ronaldo.

Christian Eriksen (trái) giúp Đan Mạch quật ngã tuyển Anh ngày tại Wembley. Ảnh: Getty Images
Christian Eriksen (trái) giúp Đan Mạch quật ngã tuyển Anh ngày tại Wembley. Ảnh: Getty Images

Tuyển Anh rơi vào thế bất lợi khi trung vệ Harry Maguire bị truất quyền thi đấu trong hiệp một tại Wembley vì 2 chiếc thẻ vàng vụng về, trước khi Christian Eriksen trong trận đánh dấu lần thứ 100 khoác áo đội tuyển, thực hiện một quả phạt đền thành công ở phút 35 để ấn định chiến thắng cho Đan Mạch. Đây là thất bại đầu tiên của Tam Sư tại Wembley sau 2 năm.

Từng vào vòng chung kết Nations League ở kỳ giải đầu tiên, nhưng tuyển Anh lúc này đang thua thiệt trước một tuyển Bỉ hùng mạnh trong cuộc đua giành ngôi đầu Bảng 2 League A. Lúc này, họ đã rơi xuống vị trí thứ 3 khi có cùng 7 điểm với Đan Mạch nhưng thua về hiệu số. Trong khi, chỉ vài ngày sau khi thua tuyển Anh 1-2, tuyển Bỉ với sự xuất sắc của Romelu Lukaku - người đã lập cú đúp để thắng 2-1 tại Iceland - đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu với 9 điểm. Bỉ sẽ đón tiếp tuyển Anh tại Brussels vào ngày 15-11 tới và đó có thể sẽ là trận cầu quyết định cho ngôi đầu của bảng đấu này.

Ở Zagreb, ngôi sao của Paris SG, Mbappe đã tỏa sáng với bàn ấn định chiến thắng 2-1 trên sân Croatia, giúp họ duy trì thành tích chưa từng thua trước đối thủ này. Trước đó, Antoine Griezmann đã mở tỷ số trận đấu nhưng Nikola Vlasic gỡ hòa trong hiệp 2 cho Croatia. Mặc dù vậy, kết quả này vẫn chưa thể giúp Pháp vươn lên ngôi đầu Bảng 3 League A, khi Bồ Đào Nha dù thiếu Ronaldo do nhiễm Covid-19 vẫn thắng đậm Thụy Điển 3-0 trên sân nhà. Tân binh của Liverpool, Diogo Jota sắm vai người hùng khi kiến tạo để Bernardo Silva ghi bàn mở tỷ số, trước khi chính mình lập cú đúp ấn định chiến thắng. Có cùng 10 điểm, nhưng Bồ Đào Nha xếp trên Pháp nhờ hiệu số.

Trong khi đó, tiền đạo Robert Lewandowski đang có phong độ cao đã lập một cú đúp giúp Ba Lan đánh bại Bosnia 3-0 tại Warsaw. Kết quả này giúp Ba Lan vượt qua Italy - đội chỉ hòa Hà Lan 1-1 trên sân nhà - chiếm ngôi đầu Bảng 1 League A với 7 điểm, hơn Italy một điểm và Hà Lan 2 điểm.

Tin cùng chuyên mục