Nasri tiết lộ hành trình… tự hủy hoại sự nghiệp

Được thoải mái uống rượu và tung tăng ở các hộp đêm là những thứ cấm kỵ của các ngôi sao chơi bóng ở đẳng cấp cao, nhưng lại là điều mà tiền vệ Samir Nasri vừa… tự hào tiết lộ.

Samir Nasri và HLV Jorge Sampaoli trong thời gian tại Sevilla. Ảnh: Getty Images
Samir Nasri và HLV Jorge Sampaoli trong thời gian tại Sevilla. Ảnh: Getty Images

Samir Nasri từng là một ngôi sao được kỳ vọng bật nhất thế giới. Cầu thủ người Pháp sớm phát lộ tài năng từ khi 17 tuổi, tỏa sáng trong 4 mùa giải cùng Marseille trước khi được biết đến như một cầu thủ đẳng cấp thế giới trong 3 mùa giải cùng Arsenal. Đỉnh cao mở ra với Nasri khi anh gia nhập Man.City trong năm 2011 với giá trị 25 triệu bảng, nơi chứng kiến nhà vô địch U17 châu Âu đăng quang Premier League vào các năm 2012 và 2014.

Tuy nhiên, một bước ngoặt quan trọng đã xảy đến, sự ngạo màn và thói vô kỷ luật đã khiến anh trả giá bằng tương lai ở tuyển Pháp, với cái kết là tuyên bố kết thúc sự nghiệp quốc tế vào năm 2014 khi mới 27 tuổi. Và hành trình trượt dài cả về phong độ và nhân cách của Nasri bắt đầu từ đây.

Cầu thủ Pháp hay nhất năm 2010 đánh mất vị trí ở Man.City và phải sang chơi cho Sevilla theo hợp đồng cho mượn vào năm 2016, sau đó một năm “dạt” đến Thổ Nhĩ Kỳ theo bản hợp đồng cho mượn khác tại Antalyaspor, trước khi chịu án cấm 18 tháng vì vi phạm các quy tắc chống doping. Trở lại với bóng đá bằng hợp đồng ngắn hạn cùng West Ham vào cuối năm 2018, nhưng Nasri không gây nhiều ấn tượng và phải sang Anderlecht - nơi anh mới chỉ chơi 7 trận kể từ mùa hè 2019.

Nasri tiết lộ hành trình… tự hủy hoại sự nghiệp ảnh 1 Cầu thủ người Pháp thừa cân khi trở lại Man.City và bị HLV Pep Guardiola khước từ. Ảnh: Getty Images

Mới đây, cầu thủ 32 tuổi người Pháp nói rằng án cấm thi đấu đã hủy hoại sự nghiệp của anh. Tuy nhiên, những tiết lộ khác đã tố cáo rằng chính anh tự làm điều đó. Cụ thể, Nasri tiết lộ về mối quan hệ khác thường với HLV Jorge Sampaoli, người đã thuyết phục anh đến với Sevilla theo hợp đồng cho mượn vào năm 2016. Nasri nói trong một cuộc phỏng vấn trên Instagram hôm thứ hai: “Tôi đã có một mối quan hệ thân thiện với Sampaoli, ông ấy là một người bạn hơn là một HLV. Ông ấy thích tôi đến nỗi đã nói với tôi rằng: Hãy đến với đội của chúng tôi, bạn có thể tự do uống rượu, đến hộp đêm, làm những gì bạn muốn và tôi sẽ chống lưng cho bạn. Tất cả những gì tôi yêu cầu là bạn chơi tốt trên sân trên vào mỗi cuối tuần’.

Thực ra, Nasri từng có những thể hiện tốt trong thời gian tại Sevilla, khi ghi 3 bàn sau 30 trận trên mọi đấu trường. Nhưng khi anh trở lại với Man.City thì đó lại là một anh chàng thừa cân, và khi ở sân Etihad đang có một nhà cầm quân đầy tính kỷ luật như Pep Guardiola, thì cũng đồng nghĩa tương lai của Nasri tại đây cũng kết thúc.

Tin cùng chuyên mục