Napoli vững ngôi đầu Serie A

Chiến thắng tối thiểu trên sân AS Roma giúp Napoli giữ vững ngôi đầu Serie A sau 11 vòng đấu. Thêm một trận đấu nữa, cầu thủ hai đội không giữ được bình tĩnh sau khi trận đấu kết thúc.
Cầu thủ 2 đội lao vào nhau sau tiếng còi mãn trận
Cầu thủ 2 đội lao vào nhau sau tiếng còi mãn trận

Paulo Dybala chấn thương dài hạn đẩy HLV Jose Mourinho vào thế khó lựa chọn nhân sự cho hàng tấn công. Những tiền đạo như El Shaarawy hay Belotti chưa đủ sức thuyết phục HLV người Bồ Đào Nha nên ông đành đẩy Zaniolo lên đá tiền đạo với Abraham. Chân sút người Anh đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi gia nhập Roma tới nay là chưa có bàn thắng nào suốt 10 trận vừa qua.

Chủ nhà Roma kiểm soát bóng ít hơn (40%) nhưng chịu khó dứt điểm cả thảy được 8 lần. Rất tiếc là các cầu thủ của ông Mourinho chỉ có 3 lần trúng đích và không có bàn thắng nào. Napoli chọn bài phản công và có được 5 cú sút trúng đích. Tình huống ở phút 80 của Victor Osimhen thực sự ấn tượng. Tiền đạo Nigeria thoát qua được Smalling và dù góc dứt điểm hẹp và khá xa nhưng anh vẫn hạ được thủ môn Patricio để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

HLV Luciano Spalletti nhận định Osimhen vẫn còn khả năng phát triển thêm tài năng của mình trong thời gian tới. Tiền đạo gặp chấn thương nên không được thường xuyên thi đấu từ đầu mùa giải tới nay. Cảm giác bóng của chân sút 23 tuổi chưa tốt như mùa trước mà cần thêm vài trận đấu nữa. Chiến thắng tối thiểu đủ giúp Napoli giữ vững ngôi đầu bảng Serie A sau 11 vòng đấu. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của mình, Napoli có một hơi 11 chiến thắng trong một mùa giải trên mọi đấu trường.

Trận Fiorentina và Inter Milan trước đó một ngày có lộn xộn sau tiếng còi mãn cuộc thì tình trạng lặp lại với Roma – Napoli. Một thành viên của BHL AS Roma bị trọng tài chính Irrati rút thẻ đỏ. Hậu vệ Karsdorp cũng bị rút thẻ đỏ vì có va chạm với vị trọng tài này. Tuy nhiên, trong biên bản của mình, ông Irrati không viết Karsdorp bị thẻ đỏ nên khả năng sẽ không bị cấm thi đấu 2 vòng đấu tới. HLV Mourinho không dám nặng lời với trọng tài vì sợ án phạt nên chỉ nói “nhẹ nhàng”: trọng tài chính có một ngày tồi tệ.

Tin cùng chuyên mục