Napoli thắng Ngựa vằn, Juventus lo mất suất Champions League

Chiến thắng của Napoli trước Udinese có thể đẩy cựu vương Serie A, Juventus vào thế mất quyền tự quyết về tấm vé dự Champions League mùa giải kế tiếp.
Napoli đè bẹp Udinese 5-12
Napoli đè bẹp Udinese 5-12

Napoli đánh bại Udinese tới 5-1 ở trận đấu sớm nhất vòng 36 Serie A mùa giải 2020-2021. Dù tương lai HLV Gattuso ở Napoli không được chắc chắn do bất hòa với Chủ tịch CLB nhưng phong độ của đội bóng này thực sự ấn tượng. Napoli đã 7 trận bất bại liên tiếp ở Serie A, trong đó chỉ có 2 lần hòa. Chuỗi trận ấn tượng đã đưa Napoli tạm đứng sau lưng tân vương Inter Milan với 73 điểm. 

AC Milan, Atalanta và Juventus đá trễ hơn (cùng 1 giờ 45 ngày 13-5). AC Milan và Atalanta được dự báo có trận đấu “dễ thở” vì chỉ gặp Benevento ở nhóm rớt hạng và Torino vẫn đang cố chạy thoát khỏi nguy cơ rớt hạng. Trong khi đó, Juventus sẽ gặp Sassuolo đang bứt phá mạnh mẽ giai đoạn cuối mùa giải tới 6 thắng 1 hòa trong 7 trận gần đây nhất. 

Bất lợi đang thuộc về Juventus bởi vì sau lượt trận này AC Milan và Atalanta gặp nhau ở trận cuối cùng mùa giải. Mấu chốt nằm ở chỗ AC Milan và Atalanta cùng hơn Juventus 3 điểm. Ngay cả khi họ thua 1 và thắng 2 trong 3 trận còn lại, Juventus thắng tất cả thì nguy cơ Lão Phu nhân rớt khỏi top tư là rất cao nếu như Naopli giữ được phong độ thi đấu như hiện nay (thắng hết cả 3 trận).

Khi đó, AC Milan, Atalanta và Juventus có cùng điểm số nhưng đội bóng của HLV Andrea Pirlo bất lợi về chỉ số phụ. AC Milan thua Juventus 1-3 trên sân nhà nhưng thắng lại 3-0 ở Allianz. Atalanta đánh bại Juventus 1-0 ở Bergamo và hòa 1-1 ở Turin. Ngay cả Napoli cũng có lợi thế đối đầu hơn Juventus thì thắng 1-0 trên sân nhà và thua 1-2 trên sân khách. Chưa nói là Napoli vượt trội về hiệu số bàn thắng bại (+43) so với (+33) của Juventus.

Tin cùng chuyên mục