Napoli sa thải Ancelotti ngay sau khi giành quyền vào vòng 1/8

Chỉ ngay sau kết quả thắng đậm đà 4-0 trước Genk, qua đó giành quyền vào vòng 18 Champions League, Napoli bất ngờ ra quyết định sa thải nhà cầm quân kỳ cựu Carlo Ancelotti.

Carlo Ancelotti bất ngờ nhận quyết định sa thải. Ảnh: Getty Images
Carlo Ancelotti bất ngờ nhận quyết định sa thải. Ảnh: Getty Images

Thông cáo của CLB nêu rõ: “Napoli đã quyết định thu hồi vị trí HLV đội một từ Carlo Ancelotti. Mối quan hệ của tình bạn, sự quý trọng và tôn trọng lẫn nhau giữa CLB, Chủ tịch Aurelio De Laurentiis và Carlo Ancelotti vẫn còn nguyên vẹn”.

Quyết định sa thải này đã râm ran nhiều ngày qua, và được biết xuất phát chính từ những sa sút và biến động tại mặt trận quốc nội. Thành tích 7 trận không thắng gần nhất đã khiến Napoli rơi xuống vị trí thứ 7, kém ngôi đầu của Inter Milan đến 17 điểm chỉ sau 15 vòng đấu. Trong khi đó, còn thêm sự va chạm gay gắt giữa HLV Ancelotti và Chủ tịch De Laurentiis gần đây liên quan đến án phạt trừ lương cầu thủ một tuần lương vì thành tích sa sút.

Măc dù vậy, bất chấp phải nhận quyết định bất công này, thì vị thế của nhà cầm quân 60 tuổi chắc chắn không bị ảnh hưởng, nhất là sau thành tích vừa đạt được cùng Napoli. Nhờ tài quyền biến của vị HLV 3 lần thắng Champions League của Milan và Real Madtid, thì Napoli mới vượt qua bảng đấu vốn bao gồm nhà vô địch Liverpool cùng thách thức lớn mang tên FC Salzburg. Napoli bất bại ở bảng đấu của mình, trong đó ghi 2 chiến thắng quan trọng 2-0 khi chào đón Liverpool và 3-2 tại FC Salzburg, đã sớm giúp họ giành quyền tự quyết trước vòng đấu cuối tiếp đón Genk.

Chuyện Napoli ra những quyết định gây sốc là điều không hiếm gặp, và sự bất định trong tương lai của họ thì vẫn thường xuyên xảy ra - bao gồm từ cái tên ứng viên thay thế Ancelotti là Gennaro Gattuso vốn kém xa vì năng lực và kinh nghiệm. Trong khi đó, với HLV Ancelotti thì thay đổi công việc giờ cũng đã trở nên quen thuộc với Chelsea, Paris SG, Real, Bayern và Napoli trong vòng 10 năm qua. Và sau khi nhận quyết định sa thải này, giới quan sát đều tin rằng ông sẽ sớm có điểm đến mới, đó là một Arsenal đang tìm kiếm người lấp đầy vị trí mà Unai Emery để lại từ tháng trước.

Tin cùng chuyên mục