Napoli mất quá nhiều trụ cột, tính toán chi ly từng tân binh

Khó khăn tài chính khiến Napoli mất một loạt các trụ cột sau mùa giải 2021-2022 và buộc phải tính toán thiệt hơn trong từng tân binh trong sự phẫn nộ của người hâm mộ.
Kim Min-jae (trái) của Fenerbache
Kim Min-jae (trái) của Fenerbache

Người hâm mộ Napoli phản ứng khá gắt trong lúc toàn đội tập luyện chuẩn bị mùa giải mới. Họ khá thất vọng khi để lần lượt những trụ cột trong nhiều năm qua rời đội vì không thể giữ nguyên mức lương để các ngôi sao đồng ý gia hạn hợp đồng. Đội trưởng Insigne sang Mỹ thi đấu sau khi hết hạn hợp đồng. Koulibaly gia nhập Chelsea với giá 40 triệu euro kèm theo tiền thưởng phụ thuộc vào phong độ thi đấu. Mới nhất là lão tướng Mertens và thủ môn Ospina cũng không ở lại do không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng.

Trước phản ứng mạnh mẽ của người hâm mộ, HLV Luciano Spalletti cố trấn an “Nhiều cầu thủ sẽ gia nhập Napoli và cốt lõi là toàn đội nỗ lực xây dựng sự đoàn kết”. Cựu HLV AS Roma chờ đợi những cầu thủ mới gia nhập sẽ mang lại động lực cho đội bóng. Ông triết lý “Bóng đá là vậy mà, có cầu thủ rời đội và có người mới gia nhập.Điều quan trọng là chúng tôi luôn cố gắng để không đánh mất sự ủng hộ của mọi người bởi đấy là thứ không thể thay thế và không thể mua được.

Napoli đang cân nhắc mua trung vệ thay thế Koulibaly giữa Kim Min-jae của Fenerbache và Abdou Diallo của PSG. Giá chuyển nhượng của Kim là 20 triệu euro và của Diallo là 30 triệu euro. Tiền lương mà cầu thủ người Hàn Quốc yêu cầu là 5 triệu euro/mùa, chỉ bằng nửa so với Diallo. Thêm một yếu tố nữa để Napoli chạy đua với Rennes giành chữ ký ngôi sao Hàn Quốc là số lượng áo đấu của Kim bán ra ở quê nhà cao hơn rất nhiều so với cầu thủ người Pháp. Napoli là đội duy nhất ở Serie A tự may áo đấu để bán ra thị trường nên có được doanh thu tốt hơn thông qua nhà tài trợ.

Tân binh Leo Ostigard chào đồng đội mới ở Napoli vào hôm nay (Chủ nhật). Hậu vệ người Na Uy trải qua kiểm tra y tế ở Roma và đồng ý mức lương 5 triệu euro kèm 3 triệu tiền thưởng và % cho Brighton khi bán đi cho CLB khác trong thời gian tới. Ostigard không xa lạ với Serie A bởi vì anh từng thi đấu cho Genoa 6 tháng trước đây.

Tin cùng chuyên mục