Napoli lấy lại ngôi đầu Serie A sau trận thắng Bologna

Cú đúp của đội trưởng Lorenzo Insigne đã đưa Napoli lên ngôi đầu Serie A  khi bắt kịp điểm số với AC Milan trong trận đấu muộn của vòng 10.
Lorenzo Insigne sút thắng 2 quả 11m giúp Napoli thắng Bologna 3-0
Lorenzo Insigne sút thắng 2 quả 11m giúp Napoli thắng Bologna 3-0

Đội khách Bologna chơi phòng ngự chủ động ngay từ đầu trận với mục tiêu một trận hòa trên sân Napoli. Điều này khiến HLV Luciano Spalletti ngồi trên khán đài (vì thẻ đỏ ở trận AS Roma) sốt cả ruột. Những nỗ lực tấn công trung lộ của Napoli đều bị đánh bật khỏi khu vực 16m50 cho tới tận phút 18. Cú sút tầm xa của Fabian Ruiz vào góc cao khung thành nên thủ môn Skorupski đành bất lực. 

Bàn thắng giúp Napoli chủ động hơn nữa trong lối chơi với miếng đánh chủ lực là đẩy bóng sâu vào vòng cấm cho Osimhen. Bologna nỗ lực dâng cao tìm bàn gỡ thì cơ hội để Napoli tiếp cận khung thành Skorupski càng nhiều. HLV Mihajovic từng phát biểu trước trận đấu rằng tiền đạo Nigeria của Napoli nguy hiểm không kém Lukaku của Inter Milan mùa giải trước nhưng vẫn không thể ngăn Osimhen “gây rối” trong vòng cấm đội nhà.

Trọng tài chính đã phải sử dụng VAR hai lần ở trận đấu này để xác định phạt đền cho Napoli. Osimhen không có được bàn thắng thứ 6 ở Serie A mùa này nhưng anh đem về cho đội nhà hai quả 11m. Đầu tiên là tình huống tranh chấp trên không giữa Osimhen và Gary Medel. VAR xác định Medel đã để bóng chạm tay trong lúc bật nhảy. Đội trưởng Lorenzo Insigne dứt điểm chính xác để đưa tỷ số lên 2-0 ở phút 41. Osimhen kiếm phạt đền thứ hai khi bị phạm lỗi ở phút 62. Lần này, Insigne cũng dứt điểm thành công từ chấm 11m để ấn định tỷ số 3-0 cho Napoli.

Chiến thắng trước Bologna đã giúp Napoli có cùng 28 điểm sau 10 vòng đấu như AC Milan nhưng lấy lại ngôi đầu nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Đội bóng của ông Spalletti đã có 7 trận giữ sạch lưới nhà ở Serie A mùa này và kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà lên con số 16. 

Đội trưởng Insigne được hỏi về khả năng gia hạn hợp đồng với Napoli vốn sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Tiền đạo 30 tuổi nói tránh đi “Tôi chỉ quan tâm với việc thi đấu mà chưa quan tâm tới gia hạn hợp đồng”. Có thông tin Manchester United và Inter Milan muốn có anh với tư cách cầu thủ tự do. Inter muốn Insigne thế chỗ Christian Eriksen (đã có quyết định không được thi đấu ở Serie A sau vụ đột quỵ ở trận đấu với Phần Lan tại Euro 2020 hồi mùa hè vừa qua). Nếu như Napoli không thể kết thúc đàm phán vào cuối tháng 12 năm nay thì Insigne có quyền thương thảo với đội khác trong tháng Giêng 2022. 

Tin cùng chuyên mục