Napoli hưởng phạt đền nhiều nhất châu Âu

Nói chính xác hơn, Napoli là đội có được nhiều quả phạt đền nhất trong 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu mùa giải 2021-2022.
Lorenzo Insigne thuc hiện phạt đền cho Napoli
Lorenzo Insigne thuc hiện phạt đền cho Napoli

Theo thống kê của tờ AS, Napoli là đội duy nhất ở 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu được hưởng phạt đền ở giải quốc nội mùa này lên tới 2 con số, chính xác là 10 lần.

Hai đội xếp kế tiếp cũng thuộc Serie A là Inter Milan và Fiorentina. Điều này phản ánh đúng với lời phàn nàn của HLV Gasperini của Atalanta rằng Serie A có quá nhiều phạt đền so với những giải đấu khác. Nhà cầm quân 64 tuổi muốn đề cập tới vấn đề trọng tài ở Serie A khi cầm còi quá khắt khe và bắt lỗi phạt đền không đáng có.

So với các giải đấu khác thì sao? Có một sự trùng hợp là các đội bóng được hưởng phạt đền nhiều nhất ở La Liga, Bundesliga và Ligue 1 là cùng 8 lần gồm Leipzig, Valencia và Nice. Premier League ít được hưởng phạt đền nhất bởi vì Manchester City và Chelsea cùng có 7 quả. 

Có 4 đội bóng sút thành công 100% phạt đền ở mùa giải này là Barcelona, Liverpool, Burley và Cologne. Đội được hưởng nhiều nhất Napoli sút trật 1 lần nên họ là đội hưởng lợi nhiều nhất ở châu Âu mùa này. 

Napoli hưởng phạt đền nhiều nhất châu Âu ảnh 1
Serie A cũng là nơi có cuộc đua vô địch căng thẳng nhất trong top 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu. Ba đội AC Milan, Inter Milan và Napoli chỉ chênh nhau đúng 1 trận thắng, trong đó Inter Milan thua đội đầu bảng AC Milan 2 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Ở trận đấu cuối tuần này, Napoli có chuyến làm khách trên sân Verona, AC Milan tiếp Empoli trên sân nhà và ĐKVĐ Inter Milan gặp Torino ở sân khách. Dự đoán cục diện bảng xếp khó thay đổi sau vòng thứ 29 bởi vì ba đội đầu bảng được đánh giá khá cao trước đối thủ. 
Napoli hưởng phạt đền nhiều nhất châu Âu ảnh 2

Tin cùng chuyên mục