Napoli độc chiếm ngôi đầu Serie A

Không có đội hình mạnh nhất vì chấn thương nhưng Napoli vẫn có chiến thắng đậm đà trước Lazio trong lần kỷ niệm đầu tiên huyền thoại Diego Maradona qua đời.
Dries Mertens (giữa) với cú đúp giúp Napoli thắng Lazio 4-0
Dries Mertens (giữa) với cú đúp giúp Napoli thắng Lazio 4-0

Huyền thoại của Napoli là Diego Maradona mất ngày 25-11 năm ngoái nhưng đợi tới trận tiếp Lazio thì người hâm mộ của đội bóng HLV Luciano Spalletti mới có dịp tưởng nhớ cố danh thủ Argentina bằng bức tượng ở sân vận động mang tên ông. Đây cũng là lần đầu tiên trở lại sân cũ của HLV Maurizio Sarri kể từ sau sự ra đi của Maradona.

Chuyến trở lại của ông Sarri không hề như mong đợi khi Napoli giành thắng lợi thuyết phục tới 4-0 với chính triết lý bóng đá mà ông từng áp dụng ở đây là “Sarri-ball”.

Napoli không có tiền đạo chủ lực Victor Osimhen vì chấn thương nặng ở trận đấu trước nên HLV Spalletti bố trí lão tướng Dries Mertens đá vị trí trung phong.

Khả năng kiểm soát bóng tốt của Napoli đẩy Lazio vào thế phải lùi sâu để phòng ngự. Napoli chỉ cần có 29 phút để có 3 bàn thắng dẫn trước. Piotr Zielinski ập vào rất nhanh tung ra cú sút căng trong vòng cấm mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 7. Mertens giúp cho người hâm mộ Napoli tạm yên lòng về sự vắng mặt của Osimhem bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 chỉ sau đó 3 phút.

Nếu như bàn thắng của Zielinski là khả năng chớp thời cơ nhanh thì bàn thắng của Mertens gợi lại lối chơi bóng mà ông Sarri từng gầy dựng nơi đây là khả năng chuyền bóng. Trước khi Mertens ghi bàn, Napoli thực hiện cả thảy 21 pha chuyền bóng để lão tướng 34 tuổi ghi bàn. Danh thủ Bỉ tiếp tục làm cho những người yêu quý Napoli yên tâm hơn khi có thêm bàn thắng nữa ở phút 29. 

Chính khả năng kiểm soát bóng tốt của Napoli đã kiềm hãm gần như tuyệt đối khả năng tấn công của đội khách Lazio. Trong suốt hiệp hai, các học trò của ông Sarri không có lấy được một cú sút trúng khung thành chủ nhà. Ngược lại, họ nhận thêm bàn thua thứ tư ở phút 85 với cú sút từ xa của Fabrian Ruiz. Đội trưởng Insigne cho biết toàn đội muốn dâng chiến thắng này để tưởng nhớ Diego Maradona.

HLV Spalletti thì thực tế hơn trong cuộc đua vô địch Scudetto. Chiến thắng này cộng với việc AC Milan thua trận đã giúp Napoli một mình ở trên đỉnh cao của BXH với 35 điểm sau 14 trận, hơn AC Milan đúng 1 trận thắng. Ông Spalletti cho biết rất hy vọng các cầu thủ duy trì được tinh thần thi đấu như thế này trong phần còn lại của mùa giải. Đặc biệt sau 2 trận thua liên tiếp thì cách phản ứng của các học trò là mạnh mẽ và chất lượng để hướng tới việc duy trì vị trí đầu bảng trong những vòng đấu tới.

Tin cùng chuyên mục