Napoli đá bại Juventus, Gennaro Gattuso vượt qua khó khăn

Chiến thắng Juventus trên sân nhà giúp cho HLV Gennaro Gattuso thoát khỏi nguy cơ bị mất việc ở Napoli.
HLV Gattuso ăn mừng chiến thắng
HLV Gattuso ăn mừng chiến thắng

Tin không vui ngay trước giờ bóng lăn với HLV Gennaro Gattuso là thủ môn số một David Ospina chấn thương trong lúc khởi động nên thủ môn Alex Meret bắt chính ngay từ đầu. Một trận đấu đáng nhớ của thủ môn 23 tuổi này khi được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận đấu nhờ một loạt pha cứu thua xuất sắc. Tiền đạo Cristiano Ronaldo thậm chí không thể ghi bàn ở tình huống dứt điểm trong khu vực 5m50. Alvaro Morata và Federico Chiesa cũng không thể thắng được Meret. Một lần Alvaro phá được lưới nhưng rất tiếc là đội trưởng Giorgio Chiellini rơi vào thế việt vị trước đó. 

Trung vệ Chiellini là hình ảnh ngược lại với Meret ở trận đấu này bởi anh muốn quên đi trận đấu thứ 400 của mình ở Serie A. Cầu thủ 36 tuổi trong lúc nhảy lên tranh chấp bóng bổng để quơ tay trúng mặt Amir Rrahmani của Napoli. Sau khi coi lại VAR, trọng tài chính quyết định cho chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Đội trưởng Lorenzo Insigne sút tung nóc lưới Juventus ở phút 31 để ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. Đây là lần đầu tiên Insigne sút tung lưới ĐKVĐ Serie A từ chấm 11m sau 3 lần sút trật, trong đó có một lần ở trận Siêu cúp quốc gia hồi tháng trước. HLV Andrea Pirlo cho rằng đó là quả phạt đền đáng ngờ dù trọng tài đã coi lại VAR.

Các cầu thủ Napoli ăn mừng chiến thắng sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên như thế họ vừa đoạt danh hiệu vô địch! Hình ảnh đó cho thấy các cầu thủ rất ủng hộ HLV Gattuso trước áp lực bị sa thải.

Napoli đã phải căng người ra chống đỡ những đợt tấn công liên tục của Juventus trong hiệp hai để bảo toàn bàn thắng của Insigne. Một chiến thắng được ông Gattuso bảo rằng nó chứng tỏ mình đã đúng vì hiểu được toàn đội luôn hết lòng ủng hộ ông trước áp lực nội tại đội bóng. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2011 khi Napoli được dẫn dắt bởi cựu HLV Walter Mazzarri thắng Juventus hai trận liên tiếp ở Serie A.

Tin cùng chuyên mục