Napoli bắt đầu vào guồng với HLV Gennaro Gattuso

Gennaro Gattuso chính thức thay cho thầy ruột của mình là Carlo Ancelotti dẫn dắt Napoli từ 11-12-2019. Trải qua 10 trận đấu đầu tiên ở Serie A, ông Gattuso mới thắng được 3 lần song trong đó có 2 chiến thắng liên tiếp gần đây báo hiệu sự tích cực rằng Napoli đang vào guồng với HLV 42 tuổi này.
Napoli bắt đầu vào guồng với HLV Gennaro Gattuso

Chiến thắng ĐKVĐ và đội đang đứng đầu bảng Juventus tuần trước thực sự ấn tượng với Napoli khi áp đảo hoàn toàn thế trận để dẫn trước 2 bàn và chỉ bị thủng 1 lần ở phút bù giờ trận đấu. Napoli tiếp tục có chiến thắng nữa ở Serie A trên sân của Sampdoria và là lần đầu tiên HLV Gattuso có hai chiến thắng liên tiếp ở giải VĐQG với đội bóng mới này.

Napoli gác trước 2 bàn rồi để chủ nhà gỡ lại 2-2 trước khi thắng 4-2 trong 10 phút cuối trận. Có nhiều điểm tích cực trong chiến thắng ở Sampdoria. Thứ nhất là cầu thủ 20 tuổi Elmas đã có bàn thắng đầu tiên cho Napoli khiến anh chảy nước mắt. . Tân binh Diego Demme cũng đã “nổ súng” giúp Napoli dẫn lại 3-2 trước khi cầu thủ dự bị Dries Mertens ấn định tỷ số 4-2.

Tính cả 3 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, Napoli đều giành thắng lợi càng cho thấy ông Gattuso đang từng bước đưa đội bóng mới vào guồng. Napoli đứng thứ 10 nhưng chỉ còn cách nhóm dự Europa League 2 điểm và cách top tư 3 trận thắng. Với nhịp điệu chiến thắng như thế này, Napoli tràn đầy hy vọng sẽ nhanh chóng bứt lên khi ở vòng đấu tới tiếp đối thủ đứng thứ 17 là Lecce trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục