Nặng tình với Man.City, Pellegrini quyết ngáng chân Liverpool

HLV Manuel Pellegrini thừa nhận ông muốn làm tất cả trong khả năng để giúp West Ham đánh bại Liverpool trong hôm nay 4-2, khi kết quả đó có thể giúp ích cho đội bóng cũ Man.City trong cuộc đua vô địch.

HLV Manuel Pellegrini muốn giúp người kế nhiệm Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
HLV Manuel Pellegrini muốn giúp người kế nhiệm Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

West Ham đang thua 2 trận liên tiếp, nên trở lại hành trình chiến thắng là mục tiêu hàng đầu của chủ nhà West Ham trong trận đấu muộn nhất vòng 25 vào hôm nay. Nhưng với HLV Pellegrini, thì ông vẫn còn một mục tiêu quan trọng khác là hy vọng có thể ngáng đường Liverpool để giúp đội bóng cũ Man.City - nơi ông từng khá thành công với danh hiệu vô địch Premier League mùa 2013-2014 và 2 Cúp Liên đoàn.

Man.City vừa đánh bại Arsenal 3-1 để tạm thu hẹp cách biệt chỉ còn 2 điểm so với ngôi đầu của Liverpool. Nhà cầm quân 65 tuổi người Chile nhấn mạnh trước trận đấu: “Nếu West Ham giành chiến thắng, đầu tiên tôi sẽ rất vui cho CLB vì đó chắc chắn là màn trình diễn tốt. Sau đó, tôi vui còn vì kết quả có thể giúp Man.City. Tất nhiên, tôi là một người hâm mộ lớn của Man.City”.

Mặc dù vậy, HLV Pellegrini cũng dự báo về một cuộc đua vẫn đầy khó khăn của đội bóng cũ, khi Liverpool đang cho thấy họ không chỉ rất mạnh mà còn có thời gian tập trung tối đa cho Premier League. Tương tự, Tottenham với việc cũng đã bị loại khỏi các cúp quốc nội nên cũng là thách thức rất lớn.

HLV Pellegrini đánh giá: “Ở thời điểm này, những đội chỉ còn chơi ở 2 mặt trận chắc chắn sẽ có lợi thế hơn đội còn góp mặt ở cả 4 giải đấu. Tottenham có phải là ứng viên không ư? Nếu một đội trải qua 2/3 chặng đường mùa giải và chỉ kém ngôi đầu khoảng 4 hay 5 điểm thì đó chắc chắn là một ứng viên nghiêm túc. Man.City rõ ràng đang bất lợi nhất. Họ sẽ đá chung kết Cúp Liên đoàn nên sẽ có một trận Premier League bị hoãn lại. Nếu họ vào bán kết FA Cup, họ sẽ hoãn thêm 1 trận nữa. Vì vậy, có thể Man.City sẽ chịu thêm áp lực nếu các đối thủ của họ tiếp tục chơi tốt và nới rộng hơn cách biệt điểm số”.

Tin cùng chuyên mục