Nâng đôi gánh tạ chinh phục thách thức năm Nhâm Dần

Nữ lực sĩ Hoàng Thị Duyên của đội tuyển cử tạ Việt Nam đã có những mục tiêu hướng tới ở năm Nhâm Dần 2022 và chắc chắn, cá nhân cô gái người dân tộc Giáy của vùng cao quê hương Lào Cai sẽ không khiến mọi người phải thất vọng.

Nữ lực sĩ Hoàng Thị Duyên của đội tuyển cử tạ Việt Nam.
Nữ lực sĩ Hoàng Thị Duyên của đội tuyển cử tạ Việt Nam.

Đầu xuân năm mới Nhâm Dần 2022, Hoàng Thị Duyên chia sẻ “tôi đang được đón Tết bên người thân tại quê nhà Lào Cai và có một trạng thái tinh thần rất tốt. Tuy nhiên, với nhiệm vụ công việc tập luyện chuẩn bị thi đấu, tôi chỉ ở nhà ngắn ngày và trở lại tập trung ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội vào mùng 4 Tết”.

Chút thời gian ngắn bên người thân đầu xuân, Hoàng Thị Duyên thích nhất là được thưởng thức các món ăn quen thuộc hợp khẩu vị do chính mẹ nấu. Quan trọng hơn, nữ lực sĩ được cảm giác ấm cúng bên người mình thương yêu trong gia đình với bữa cơm xum họp, lời trò chuyện thăm hỏi động viên và chúc nhau năm mới 2022 hanh thông công việc. Dù thế, Hoàng Thị Duyên bày tỏ, giải đấu SEA Games 31 là mục tiêu quan trọng nhất nên bản thân sẽ bắt kịp guồng tập luyện trở lại ngay sau nghỉ Tết, không được phép lơi là.

Lịch sử thể thao Lào Cai ghi nhận Hoàng Thị Duyên là số ít VĐV đã được một lần giành suất trực tiếp dự Olympic. Càng đáng quý hơn, Duyên là người con dân tộc Giáy của địa phương làm được kết quả khích lệ ấy. Góp mặt tại đấu trường danh giá nhất của thể thao thế giới, nữ đô cử đã xếp hạng 5 chung cuộc tại hạng cân sở trường 59kg ở Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 năm ngoái. “Thi đấu Olympic là một trải nghiệm không quên được trong sự nghiệp. Tôi không có kết quả huy chương và thật tiếc điều này. Nhưng chính vì thế, tôi càng thêm động lực để không thể làm rơi đôi gánh tạ nếu được thi đấu SEA Games 31 năm nay”, Duyên giãi bầy. Hạng 59kg nữ tiếp tục có mặt tại SEA Games 31 nên dù trong thời gian nghỉ Tết nhưng nữ tuyển thủ chờ đợi, mình sẽ tập để đạt phong độ tốt nhất mạnh mẽ như chúa sơn lâm giành kết quả tại đấu trường này khi diễn ra ở Việt Nam.

Nâng đôi gánh tạ chinh phục thách thức năm Nhâm Dần ảnh 1 Hoàng Thị Duyên thích nhất là được thưởng thức các món ăn quen thuộc do chính mẹ nấu.

Ba năm trước, Duyên là nhà vô địch SEA Games 30-2019 tại Philippines và cô nhìn nhận, “trong những phút tĩnh tâm nhất ở năm mới này, tôi thấy sau 3 năm, mình trưởng thành hơn là ở mặt tâm lý. Khi ra thi đấu, tôi cứng cỏi hơn vì mọi người đều biết áp lực trong nâng tạ là nặng nề thế nào và chỉ cần một sơ xảy hoàn toàn có thể rớt tạ hay chấn thương không thể chinh phục thành tích”.

Có một thực tế, Duyên chưa thật ổn định về sức khỏe do gặp chấn thương khi thi đấu tại Olympic ở Nhật Bản tháng 7 năm ngoái. Mong ước trong đầu năm của Duyên là sớm bình phục hoàn toàn để chinh phục mọi thách thức ở năm nay. Tuyển cử tạ Việt Nam vẫn cố gắng giữ kín nhất thông tin về sự chuẩn bị của từng tuyển thủ trong khả năng có thể nhằm giúp từng người ổn định tinh thần, tự tin tập luyện hướng tới chinh phục SEA Games 31. Hoàng Thị Duyên cũng là một tuyển thủ trong số đó.

Tết nhớ nhất của Hoàng Thị Duyên là năm 2020 vì khi đó, cô và đội tuyển cử tạ quốc gia đi Italy đấu Cúp thế giới ngay chiều 30 tháng Chạp âm lịch. Xa nhà đúng ngày Tết, Duyên đã giành 3 chiếc HCV dành cho kết quả cử giật, cử đẩy và tổng cử hạng 59kg tại giải nên kỷ niệm mãi không thể quên. “Mỗi năm với tôi có những điều đáng nhớ cũng như mình đặt ra một mục tiêu phấn đấu cao nhất. Năm nay, mục tiêu ấy không gì ngoài kết quả tốt nhất cho đội tuyển quốc gia và thành tích tại Đại hội thể thao toàn quốc ở cuối năm”, Hoàng Thị Duyên khép lại cuộc trò chuyện ngay đầu năm mới.

Tin cùng chuyên mục