Nam sinh cấp 3 đánh bại kỷ lục gia thế giới trong ngày ra mắt Olympic

Kim Je-deok ở tuổi 17, là cung thủ trẻ tuổi nhất Hàn Quốc đã gây bất ngờ khi vượt qua kỷ lục gia thế giới để dẫn đầu vòng xếp hạng nội dung cung 1 dây cá nhân nam tại Olympic Tokyo 2020 vào chiều 23-7 (giờ địa phương).
Cung thủ Kim Je-deok đã có màn chào sân Olympic quá ấn tượng. Ảnh: TELLER
Cung thủ Kim Je-deok đã có màn chào sân Olympic quá ấn tượng. Ảnh: TELLER

Cung thủ đến từ Hàn Quốc đã có màn chào sân Olympic không thể hoàn hảo hơn để nhận về những lời ca tụng. Khép lại 72 lượt bắn của 2 hiệp, Kim Je-deok cán đích đầu tiên với tổng điểm 688. Trong đó, nam cung thủ Hàn Quốc có 15 lần đưa mũi tên đi trúng hồng tâm, và 43 lượt bắn trúng vòng tròn điểm 10. Càng bất ngờ hơn khi Kim đánh bại cả kỷ lục gia thế giới người Mỹ Brady Ellison với 6 điểm nhiều hơn. 

Đây cũng là kết quả tốt nhất của Kim Je-deok trong năm nay. Thành tích dẫn đầu của đội tuyển bắn cung nam Hàn Quốc giúp Kim Je-deok sẽ cùng An San - VĐV Hàn Quốc xếp nhất tại nội dung tương tự dành cho nữ tham dự nội dung hỗn hợp nam, nữ vào ngày mai (23-7). Cặp đôi tuổi teen này đã gây bất ngờ trong kỳ Olympic đầu tiên trong sự nghiệp. Thậm chí, An San còn phá kỷ lục Olympic đã tồn tại 25 năm.

Nam sinh cấp 3 đánh bại kỷ lục gia thế giới trong ngày ra mắt Olympic ảnh 1 Phần thi đầu tiên của Kim Je-deok tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: YONHAP NEWS 
Trong khi hành trình đến với Olympic Tokyo 2020 của Kim Je-deok có rất nhiều điều đặc biệt. Nam cung thủ này sinh năm 2004, được xem là “thần đồng” của bắn cung Hàn Quốc, đồng thời cung thủ xứ Kim Chi trẻ tuổi nhất trong lịch sử Olympic. Thậm chí, anh chàng này thi đấu tại Tokyo với tư cách là nam sinh lớp 12 thuộc một trường cấp 3 ở tỉnh Gyeongbuk (phía bắc Hàn Quốc). 

Để được nhận tấm vé thông hành đến với kỳ Olympic đầu tiên, Kim Je-deok đã xuất sắc đứng đầu vòng tuyển chọn VĐV của Hàn Quốc. Tại vòng đấu này, Kim khắc tên lên bảng vàng sau khi đánh bại “đàn anh” nổi tiếng Oh Jin-hyek - HCV cá nhân nam Olympic London 2012, và Kim Woo-jin - HCV đồng đội nam Olympic Rio de Janeiro 2016. 

Nam sinh cấp 3 đánh bại kỷ lục gia thế giới trong ngày ra mắt Olympic ảnh 2 Kim Je-deok là thần đông của bắn cung Hàn Quốc
Kim Je-deok đang xếp hạng 210 trên bảng xếp hạng thế giới. Thành tích bắn tốt nhất của cung thủ sinh năm 2004 là 697 điểm. Kim từng giành 1 tấm HCV và 1 tấm HCĐ tại Giải vô địch bắn cung trẻ thế giới, và 2 tấm HCV tại Cúp bắn cung châu Á năm 2021.

Hãng thông tấn Yonhap News (Hàn Quốc) đặt trọn niềm tin vào 2 VĐV tuổi teen Kim Je-deok và An San sẽ cùng thế hệ đi trước “ẩm” trọn đầy đủ 5 bộ HCV đơn môn, đồng đội nam, đồng đội nữ và hỗn hợp cho bắn cung nước nhà. Hiện 2 đội tuyển đồng nam, nữ của bắn cung Hàn Quốc cũng dẫn đầu vòng xếp hạng, riêng đội tuyển nữ đã phá kỷ lục Olympic tồn tại 13 năm. 

Tin cùng chuyên mục