Nam Phi hoang mang trước “sát thủ” Covid-19

HLV tuyển Olympic Nam Phi, David Notoane lo sợ về những gì đang chờ đợi đội bóng của mình trong thời gian tới, và ví tình huống đội bóng của mình giống như đang chờ một máy chém rơi xuống trước trận mở màn Olympic Tokyo gặp chủ nhà Nhật Bản vào thứ năm.

HLV David Notoane đang lo lắng về tình hình của tuyển Olympic Nam Phi.
HLV David Notoane đang lo lắng về tình hình của tuyển Olympic Nam Phi.

Đội hình của HLV Notoane đã bị suy kiệt nghiêm trọng do 5 cầu thủ trụ cột rút lui vì vấn đề y tế trước khi họ rời Nam Phi, và giờ đây đã phải đối mặt thêm những mất mát sau khi các cầu thủ Thabiso Monyane và Kamohelo Mahlatsi, cùng với nhà phân tích video Mario Masha, có xét nghiệm dương tính với Covid-19 khi đến Tokyo.

HLV Notoane hiện đang lo sợ rằng quy tắc xét nghiệm hàng ngày tại Thế vận hội có thể cướp đi của ông nhiều cầu thủ khác vì có nhiều khả năng thêm những ca dương tính sau giai đoạn ủ bệnh: “Chúng tôi đang ở trên máy chém vào lúc này và phải tìm cách thoát khỏi nó. Tôi thậm chí không chắc ai sẽ đủ điều kiện trong đội hình xuất phát vào thứ năm, vì tình hình là chúng tôi đang phải xét nghiệm mỗi ngày. Mahlatsi là rất quan trọng, chúng tôi đang xây dựng kế hoạch xung quanh cậu ấy. Công việc của chúng tôi trở nên khó khăn hơn”.

Việc nhiều thành viên trong đội cũng phải bị cách ly làm gián đoạn quá trình tập luyện, cũng là yếu tố bất lợi với Nam Phi trong bảng đấu còn bao gồm Pháp và Mexico rất mạnh. Nam Phi đã trở lại sân tập vào thứ hai, sau một tuần gần như đóng băng, và HLV Notoane đánh giá thêm: “Cơn bão này có thể nuốt chửng bạn, đó là cuộc chiến lớn khác mà chúng tôi sẽ phải đối mặt. Đối thủ lớn nhất của chúng tôi không phải là Nhật Bản, thành thật mà nói, đó là những yếu tố bên ngoài đang diễn ra. Về mặt thể chất, chúng tôi gặp bất lợi rất lớn trước những đội bóng có thể lực tốt hơn”.

“Sự sẵn sàng về mặt thể chất của Nhật Bản so với chúng tôi sẽ là vấn đề then chốt. Nó sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn. Về cơ bản, chúng tôi đã mất bảy ngày và điều đó rất khó phục hồi. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ chiến đấu tốt vì ngoài hướng đến chiến thắng, còn là tinh thần của Thế vận hội khi chúng tôi phải cùng nhau tham gia và cống hiến những màn trình diễn tốt nhất để đại diện cho đất nước”.

Tin cùng chuyên mục