Chuyện làng phủi

Nam già quyết đấu với Trung Isawa ở chung kết đồng hương Huế

Những cầu thủ Futsal chuyên nghiệp như Nam già, Huy Ken, Trung Isawa, Sang Long sẽ có cơ hội quyết đấu tại trận chung kết đồng hương Thừa Thiên Huế tại TPHCM vào chiều mai, Chủ nhật 10-12, tại Nhà thi đấu Rạch Miễu.
Chung kết đồng hương Huế hứa hẹn sẽ có nhiều hấp dẫn
Chung kết đồng hương Huế hứa hẹn sẽ có nhiều hấp dẫn
Không nằm ngoài dự đoán của giới mộ điệu, Người Sài Gòn gốc Huế (NSGGH) và Xuân Thiên Hạ – 2 đội bóng đang sở hữu dàn cầu thủ futsal chuyên nghiệp đã “hẹn nhau” ở trận chung kết giải bóng đá Hội đồng hương Thừa Thiên Huế lần thứ 6 năm 2017, tranh Cúp Number 1 Active. 
Đây sẽ là trận đấu hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn và gay cấn khi trong đội hình cả 2 đội đều đang sở hữu những cầu thủ futsal chuyên nghiệp, cũng như các cầu thủ từng chơi chuyên nghiệp như Lê Quốc Nam, Đắc Huy (Thái Sơn Nam), Trung Isawa (Tân Hiệp Hưng), Nguyễn Phước Quý Sang (Hải Phương Nam ĐH Gia Định), Quang Xeko (Sài Gòn), Trần Đình Tình, Văn Mười… 
Cả NSGGH và Xuân Thiên Hạ đã vượt qua những trận bán kết vô cùng hấp dẫn. Ở trận bán kết 1, trong lúc Phương Diên có đầy đủ quân hùng tướng mạnh như là Phước Hạnh (Sanna Khánh Hòa), bên cạnh dàn hào thủ “phủi” Sài Thành như Quốc Dejong (Đinh Gia), My Lai (Zeal), Hoàng Tiến (Đạt Vĩnh Tiến)… thì NSGGH thiếu vắng ba cầu chuyên Lê Quốc Nam, Đắc Huy, Quang Xeko, do bận chinh chiến Cúp Quốc gia ở Đà Nẵng. 
Với tương quan lực lượng như vậy, rõ ràng đội bóng của “Thánh bào” Quốc Dejong được đánh giá cao hơn đối thủ. Suốt cả 2 hiệp thi đấu chính thức và hiệp phụ, Phương Diên luôn làm chủ cuộc chơi. Với sự cơ động của Phước Hạnh và Quốc Dejong, đội bóng áo đỏ liên tục tạo ra hàng tá cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên trước những sóng gió mà đối thủ tạo ra, hàng thủ NSSGH vẫn đứng vững để bảo toàn tỉ số hòa 0-0 đến khi trong tài thổi còi kết thúc trận đấu.
Chơi với đội hình 2, việc kéo trận đấu đến loạt sút luân lưu đầy may rủi là một thành công của đội bóng áo xanh. Tiếp đà hưng phấn, với sự xuất sắc của thủ môn “bất đắc dĩ” Đình Tình, đội bóng bầu Yên đã đánh bại đối thủ 4-3 trên chấm 6 mét để giành tấm vé vào chơi trận chung kết của giải đấu. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, họ góp mặt vào chơi trận chung kết (2 năm trước lấy tên là Phong Điền và Inox Bình Yên).
Trái ngược sự căng thẳng ở trận bán kết 1, trận bán kết còn lại giữa Xuân Thiên Hạ và An Lương Đông đã diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về đại diện Phú Vang. Dù thiếu vắng Quý Sang (Hải Phương Nam Phú Nhuận), nhưng với những con người còn lại như Văn Phú (Vinh Hải Vinh Hiền), Trung Isawa (Tân Hiệp Hưng), Tài “Hí”, Văn Mười (cựu binh Tân Hiệp Hưng), đội bóng áo xanh vẫn dễ dàng có 2 bàn thắng vào lưới An Lương Đông. 
Với tình huống dứt điểm từ xa và pha lập công trân chấm phạt đền, Tài “Hí” ( ở phút thứ 27) đã giúp Xuân Thiên Hạ giành tấm vé còn lại góp mặt ở trận chung kết trong lần đầu tiên tham dự giải đấu.
Trận chung kết giải bóng đá hội đồng hương Thừa Thiên Huế năm 2017 giữa Người Sài Gòn gốc Huế và Xuân Thiên Hạ sẽdiễn ra vào lúc 17 giờ ngày 10-12 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (Quận Phú Nhuận). Trước đó, Phương Diên sẽ gặp An Lương Đông ở trận đấu tranh hạng ba.
Những hình ảnh của 2 trận bán kết
Nam già quyết đấu với Trung Isawa ở chung kết đồng hương Huế ảnh 1 Căng thẳng ở trong sân
Nam già quyết đấu với Trung Isawa ở chung kết đồng hương Huế ảnh 2 Căng thẳng trên chấm 6 mét
Nam già quyết đấu với Trung Isawa ở chung kết đồng hương Huế ảnh 3 Hào hứng ở ngoài sân
Nam già quyết đấu với Trung Isawa ở chung kết đồng hương Huế ảnh 4 Sôi động ở đường biên dọc

Tin cùng chuyên mục