Nam Định – Thanh Hóa (17 giờ ngày 22/10): Thử thách cho đội chủ nhà

Dù đã thi đấu khởi sắc hơn kể từ khi HLV Vũ Hồng Việt nắm quyền nhưng Nam Định vẫn chưa thể hoàn toàn thoát khỏi vùng nguy hiểm. Họ buộc phải có điểm trước Thanh Hóa ở vòng 22 V-League 2022, tuy nhiên đây là nhiệm vụ không dễ dàng của đội bóng thành Nam.
Nam Định đang trong cuộc đua trụ hạng tiếp đón Thanh Hóa vừa trải qua 2 thất bại. ẢNH: MINH HOÀNG
Nam Định đang trong cuộc đua trụ hạng tiếp đón Thanh Hóa vừa trải qua 2 thất bại. ẢNH: MINH HOÀNG

Kể từ khi HLV Vũ Hồng Việt ngồi ghế nóng, Nam Định đã thể hiện được bộ mặt tích cực của mình. Những trận thắng trước các đối thủ trực tiếp như Đà Nẵng, CLB TPHCM hay Hà Tĩnh giúp đội bóng thành Nam “lột xác” về mặt tinh thần. Tất nhiên, đó là khi đối đầu với những đối thủ vừa tầm, còn khi đối đầu với những đối thủ có chiều sâu hơn như Hà Nội, Bình Định hay Viettel, Nam Định vẫn cho thấy một khoảng cách khá xa về chuyên môn. Đó cũng là lý do khiến họ phải nhận những thất bại khá đậm.

Để vực dậy tinh thần của các cầu thủ, Nam Định buộc phải có một kết quả tốt khi đối đầu với Thanh Hóa ở vòng 22 V-League 2022. Tuy nhiên, đây sẽ là một thử thách với đội chủ sân Thiên Trường. Bởi lẽ, Thanh Hóa dù vừa trải qua hai thất bại tuy nhiên kết quả tốt ở những vòng đấu trước khiến đội bóng xứ Thanh đang xếp ở vị trí thứ 6 – vị trí khá an toàn.
Nam Định – Thanh Hóa (17 giờ ngày 22/10): Thử thách cho đội chủ nhà ảnh 1 Nam Định bắt buộc phải đánh bại Thanh Hóa. ẢNH: MINH HOÀNG
Hơn nữa, về lực lượng, đoàn quân của HLV Petrovic cũng được đánh giá là nhỉnh hơn so với Nam Định. Đội hình của họ gồm những cầu thủ có kinh nghiệm, nhiều năm chinh chiến ở giải đấu khắc nghiệt hàng đầu Việt Nam. Trong khi đó, các cầu thủ của Nam Định đều là những cầu thủ “cây nhà lá vườn”, trình độ chuyên môn ở mức trung bình khá.

Có một điều nữa cần nói thêm, đó là dù làm khách và phải chơi dưới sức ép của rất đông các cổ động viên thành Nam nhưng chắc chắn Thanh Hóa sẽ không vì thế mà co cụm trước đội chủ nhà. Thanh Hóa cần điểm để tiếp tục duy trì vị trí an toàn của mình, Nam Định cũng cần một kết quả tốt trước khi đối đầu với HAGL, SLNA hay Hải Phòng ở những vòng đấu cuối.

Tin cùng chuyên mục