Nam Định hòa kịch tính với Thanh Hóa trong trận cầu có 2 thẻ đỏ

Một ngày sau khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất xuống hạng Cần Thơ bại trận trên sân nhà trước Quảng Nam, đến lượt đội bóng đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng là Nam Định bước vào chuyến làm khách trên sân của Thanh Hóa ở vòng 22.

Nam Định giành được 1 điểm quý giá tại xứ Thanh. Ảnh: MINH HOÀNG
Nam Định giành được 1 điểm quý giá tại xứ Thanh. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhập cuộc khá tự tin, đội khách được đội chủ nhà “tặng” cho bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 3. Từ cú đánh đầu tưởng chừng không mấy nguy hiểm của Diogo Junior, thủ thành Bửu Ngọc không bắt dính bóng, tạo điều kiện để Mạnh Cường băng vào dễ dàng đánh đầu vào lưới trống.

Trong những phút tiếp theo, đội bóng xứ Thanh tỏ ra khá chật vật trong việc tổ chức tấn công. Trong khi đội bóng thành Nam chơi phòng ngự phản công khá hay và họ đã có thêm 2 cơ hội nguy hiểm nữa của Sỹ Minh ở các phút 20 và 33 nhưng thủ môn Bửu Ngọc đều đã cản phá thành công.

Nhận thấy Văn Nam chơi không hiệu quả, HLV Đức Thắng quyết định đưa Đình Đồng vào sân thế chỗ của cầu thủ này. Nhờ vậy mà hàng phòng ngự của Thanh Hóa trở nên chắc chắn hơn. Yên tâm phòng ngự, Thanh Hóa bắt đầu dồn lên tấn công. Hệ quả là đến phút 38, đội chủ nhà tìm được bàn san bằng tỷ số. Sau pha bật tường với Pape Omar, Rimario xâm nhập vòng cấm địa rồi tung ra cú dứt điểm vào góc xa. Thủ môn Quốc Thiện Esele bay người đẩy được cú sút này nhưng tiền đạo Đình Tùng đã có mặt kịp thời đá nối vào lưới trống.

Liên tiếp mắc nhiều sai lầm cùng chấn thương, cuối hiệp 1 thủ môn Bửu Ngọc phải rời sân để nhường chỗ cho thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Nam Định hòa kịch tính với Thanh Hóa trong trận cầu có 2 thẻ đỏ ảnh 1 HLV Văn Sỹ và các học trò vẫn còn hy vọng tranh suất trụ hạng
Sau những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc bởi Omar (phút 57) và Minh Tuấn (phút 82), cuối cùng đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng nâng tỷ số. Đón đường kiến tạo bằng đầu của Omar, Rimario xoay người dứt điểm kỹ thuật tung lưới Nam Định đưa Thanh Hóa vượt lên dẫn 2-1. Sau bàn thắng này, Rimario ăn mừng quá khích và phải nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân.

Kịch tính của trận đấu chưa dừng lại ở đó. Phút bù giờ thứ nhất, từ tình huống tấn công bên cánh phải, Văn Thuận đỡ bóng và thực hiện cú vô-lê mẫu mực tung lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng san bằng tỷ số 2-2 cho Nam Định. Chưa hết ở phút bù giờ cuối cùng, hậu vệ Đình Đồng của đội chủ nhà còn phải nhận 1 thẻ đỏ trực tiếp sau pha đánh nguội Văn Thuận của đội khách.

Chung cuộc hai đội rời sân với tỷ số 2-2. Với kết quả này, Thanh Hóa vẫn đứng thứ 4 với 34 điểm. Trong khi Nam Định vẫn đứng áp chót trên bảng xếp hạng với 19 điểm.

Tin cùng chuyên mục