Nam Định bị trừng phạt với tấm thẻ đỏ, thất thủ trước Viettel

Trận đấu giữa Nam Định và Viettel là một trong những trận tâm điểm của vòng 3 LS V.League 2020. Sau thời gian nghỉ để phòng chống dịch Covid-19, các đội bóng tại LS V.League trở lại với tâm thế phải cố gắng để có điểm. Nam Định và Viettel chứng minh điều đó khi bước vào trận, cầu thủ hai đội luôn nỗ lực hết mình.

Nam Định bị trừng phạt với tấm thẻ đỏ, thất thủ trước Viettel

Trước trận đấu, Nam Định được đánh giá thấp hơn Viettel, nhưng với lợi thế được chơi trên sân Thiên Trường đã giúp các cầu thủ thành nam tự tin hơn rất nhiều, nhất là cách đây không lâu, cũng chính trên sân Thiên Trường họ đã thắng thuyết phục những ngôi sao của HAGL ở cúp Quốc gia. Tuy nhiên, điều bất ngờ không ai nghĩ, đúng phút thứ 1 của trận đấu, Khắc Ngọc bất ngờ nhận bóng từ đồng đội phá thế việt vị để mở tỷ số cho Vietltel.

Nam Định bị trừng phạt với tấm thẻ đỏ, thất thủ trước Viettel ảnh 1 Được thi đấu trên sân nhà Thiên Trường, nhưng Nam Định không tận dụng được lợi thế, thậm chí còn bị thẻ đỏ của Lâm Quang Anh. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngay sau đó, ở phút thứ 2, sự phối hợp giữa hai tiền đạo Đỗ Merlo và Rafaelson khiến thủ thành Viettel vất vả cản phá. Những phút đầu trận đấu, Nam Định phải vượt qua sự khó khăn khi bị Viettel chơi phủ đầu. Viettel đang đứng ở trên Nam Định 5 bậc, nhưng khoảng cách giữa hai đội chỉ 5 điểm sau khi vòng đấu thứ 2 kết thúc. Điều nay chưa phản ánh được gì nhiều trong diễn biến trận đấy này.

Những phút đầu của trận đấu, Nam Định chủ yếu chơi bóng bổng để tận dụng khả năng chơi đầu của cặp đôi tiền đọa ngoại. Hiệp một trận đấu, tiền đạo Đỗ Merlo thường xuyên rơi vào thế việt vị. Hai đội tạo ra thế trận chặt chẽ ở khu vực giữa sân.

Nam Định bị trừng phạt với tấm thẻ đỏ, thất thủ trước Viettel ảnh 2 Bàn tháng gỡ hòa của Rafaelson tưởng như giúp đội bóng thành nam chơi tốt hơn, nhưng trước sức ép khán giả, họ không biến thành lợi thế. Ảnh: MINH HOÀNG

Phút thứ 19,  với cú đá đẳng cấp của Rafaelson khiến khán giả trên sân Thiên Trường phải bất ngờ thẳng như kẻ chỉ san bằng tỷ số cho DNH Nam Định, nhưng đây chỉ là bàn thua thứ 4 của Viettel kể từ khi V.League 2020 diễn ra. Sau bàn thắng của Rafaelson, hai đội ăn miếng chả miếng. 7 phút sau bàn thắng, Rafaelson tiếp tục bỏ lỡ pha nâng tỷ số lên 2-1 với tình huống đệm bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút cuối hiệp một, tiền đạo của Viettel bỏ lỡ những tình huống “không tưởng” để vươn lên.

Nam Định bị trừng phạt với tấm thẻ đỏ, thất thủ trước Viettel ảnh 3 Thời tiết miền Bắc đang bước vào thời gian nắng nóng diện rộng, trên sân, các cầu thủ thanh thủ tiếp nước. Ảnh: MINH HOÀNG

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, đội chủ sân Thiện Trường dồn lên tấn công để ép đối phương vào thế phòng ngự. Phút 58, Viettel đáp trả bằng cú sút xa của Trọng Đại làm bóng đổi hướng, nhưng thủ thành Nam Định vẫn đứng vững. Những phút sau đó các tình huống phản công bên hành lang cánh phải của Viettel tỏ ra khá sắc bén khi chứng kiến sự chạy chỗ hợp lý của Bruno.

Điểm nhấn trận đấu phút thứ 78 Lâm Anh Quang bên DNH Nam Định lĩnh thẻ đỏ trực tiếp khi phạm lỗi nguy hiểm với Bruno, sau đó là Khắc Ngọc sút phạt bóng chạm cột dọc của thủ môn Đinh Xuân Việt ra ngoài.

Nam Định bị trừng phạt với tấm thẻ đỏ, thất thủ trước Viettel ảnh 4 10 phút cuối trận, sau thẻ đỏ của Anh Quang, cầu thủ hai bên chơi có phần quyết liệt trên mức cần thiết. Ảnh: MINH HOÀNG

10 phút cuối trận nóng lên với các pha phạm lỗi giữa các cầu thủ hai bên khi Bruno thực hiện hành vi phạm lỗi có chủ đích khiến Ban huấn luyện DNH Nam Định không thể ngồi yên.

Nam Định bị trừng phạt với tấm thẻ đỏ, thất thủ trước Viettel ảnh 5 Hai bên chơi đôi công quyết liệt những phút cuối trận. Ảnh: MINH HOÀNG

Thi đấu hơn người, nhưng Viettel dường như khó tận dụng được khiến những phút cuối trận họ rơi vào nôn nóng trong nhiều tình huống dứt điểm. Tuy nhiên, phút 2 bù giờ trong tổng số 3 phút, Vũ Minh Tuấn đã biến lợi thế thi đấu hơn người của Viettel để ấn định tỷ số 2-1 cho Viettel. Như vậy, sau 3 vòng đấu, Viettel bất bại và có được 7 điểm.

Tin cùng chuyên mục