Nam Biên Phòng thắng Thể Công, giành cúp vô địch các CLB trẻ toàn quốc

Trận chung kết cuối cùng của giải là sự so tài thật sự hấp dẫn giữa 2 đội bóng chuyền nam của thể thao Quân đội và chiến thắng đã thuộc về đội bóng nhỉnh hơn về chuyên môn.

Chủ công Phạm Văn Hiệp đã chơi hiệu quả nhất tại trận chung kết qua đó cùng đồng đội giành chiến thắng cho nam Biên Phòng. Ảnh: V.HIỆP
Chủ công Phạm Văn Hiệp đã chơi hiệu quả nhất tại trận chung kết qua đó cùng đồng đội giành chiến thắng cho nam Biên Phòng. Ảnh: V.HIỆP

Chung kết nam giữa Biên Phòng và Thể Công là trận đấu cuối cùng của giải vô địch các CLB trẻ toàn quốc năm nay đã tranh tài tối 14-10 tại nhà thi đấu tỉnh Bắc Kạn.

Chắc chắn, những người làm công tác tổ chức của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và Tổng cục TDTT sẽ phải tính tới nhiều hơn việc tổ chức các giải bóng chuyền ở địa phương như Bắc Kạn trong tương lai bởi khán giả đã ngồi chật kín ở trận chung kết giải nam và các trận trong những ngày trước đó.

Trở lại với trận đấu, HLV Phạm Ngọc Kiên (Biên Phòng) có sự tin tưởng đáng kể về khả năng ưu thế chuyên môn ở đội hình của mình bởi mũi chủ công Phạm Văn Hiệp được bổ sung từ đội 1 xuống chơi giải năm nay chính là người chơi hiệu quả nhất. Một mình Văn Hiệp dưới sự hỗ trợ của các đồng đội đã ghi điểm nhiều nhất trong trận, qua đó giúp Biên Phòng có chiến thắng hiệu quả trước đối thủ.

Bên kia mành lưới, HLV Phạm Văn Thành (Thể Công) và học trò của mình gặp lại đối thủ lần thứ 2 trong năm ở một giải cấp độ trẻ. Gần 2 tháng trước, chính Thể Công đã thắng Biên Phòng ở Đắk Lắk tại chung kết nam để giành cúp vàng vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc 2022. Bây giờ, họ đã không có được niềm vui lần thứ 2. Trong trận, Thể Công đã trông chờ nhiều sự phối hợp của VĐV chuyền 2 Phan Công Đức với Trịnh Ngọc Đạt và Phạm Xuân Sinh thế nhưng họ chưa thể áp đảo được hàng chắn của Biên Phòng. Tại ván cuối của trận đấu, ván 4, Công Đức gặp chấn thương nên Thể Công phải điều chỉnh đư Nguyễn Hữu Trình vào thay thế nhưng không tạo được sự biến hóa.

Chung cuộc, Biên Phòng thắng Thể Công 3-1 (30/28, 25/23, 14/25, 25/15) để giành chức vô địch. Khép lại giải bóng chuyền trẻ các CLB toàn quốc năm nay, bóng chuyền thể thao Quân đội giành trọn 2 ngôi vô địch khi Bộ tư lệnh Thông tin (nữ) và Biên Phòng (nam) xếp nhất. Vào tháng 12, các cầu thủ trẻ còn một cơ hội thi đấu tiếp theo là giải vô địch nhóm tuổi U.23 toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục