Năm 2020 ấn tượng với Lyon

HLV Rudi Garcia khởi đầu năm mới hết sức ấn tượng khi thắng Bourg-en-Bresse 7-0 ở Cúp Quốc gia, thắng tiếp Brest 3-1 ở Cúp Liên đoàn. Trận đầu tiên Ligue 1 trong năm 2020 là chuyến làm khách Bordeaux. Một cuộc lội ngược dòng xuất sắc trong hiệp hai giúp Lyon toàn thắng trong năm 2020 với 12 bàn sau 3 trận.
Năm 2020 ấn tượng với Lyon

Lyon để chủ nhà dẫn trước 1-0 ở phút 15 sau sai lầm của hậu vệ Andersen. Trung vệ người Đan Mạch chuyền bóng về cho thủ môn Lopes mà không quan sát kỹ đã bị Briand cướp bóng mở tỷ số trận đấu. Đội khách tăng tốc tấn công ngay từ hiệp hai đã giúp an bài thế trận chỉ trong vòng 4 phút. Cornet tung cú sút quyết đoán ở phút 50 gỡ hòa 1-1. Chính Cornet chuyền ra khoảng trống cho Dembele sau đó 4 phút để đồng đội dứt điểm căng vào góc xa ấn định tỷ số 2-1.

Dembele đã có 14 bàn sau 28 trận cho Lyon ở mùa giải này. Tiền đạo 23 tuổi người Pháp đang được phía Chelsea theo đuổi ngay trong tháng Giêng này. Tuy nhiên, Lyon không thể để Dembele ra đi bởi tiền đạo đội trưởng Memphis Depay chấn thương nặng phải nghỉ tới 6 tháng nên Dembele trở thành chân sút chủ lực của đội trong phần còn lại của mùa giải.

Chiến thắng đưa Lyon vọt lên vị trí thứ 6 trên BXH Ligue 1 và chỉ còn cách nhóm dự Champions League 4 điểm. Sự thăng hoa trong những ngày đầu năm 2020 của HLV Rudi Garcia khiến người hâm mộ tràn đầy hy vọng sẽ có cuộc bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới bởi vì trong 3 trận đấu ở Ligue 1 tới có 2 trận gặp đối thủ trong nhóm cầm đèn đỏ và Nice ở vị trí 11.

Tin cùng chuyên mục