Nadal không muốn Djokovic vô địch Australian Open, thừa nhận mình không phải kẻ “giả nhân giả nghĩa“

Rafael Nadal vừa có những bình luận hết sức chân thật về cảm giác của anh khi phải chứng kiến “một đại kình địch” như là Novak Djokovic giành lấy ngôi vô địch Australian Open 2020, sau khi đánh bại tay vợt “từng hại anh” ở tứ kết - Dominic Thiem. Là một tay vợt rất thẳng thắn, Nadal nói anh không phải kẻ “giả nhân giả nghĩa” để thích thú khi nhìn thấy Djokovic đăng quang.

Nadal ở Kuweit
Nadal ở Kuweit

Phát biểu trên tờ Marca ngay trong buổi khai trương Học viện đào tạo quần vợt trẻ của mình tại Kuweit, tay vợt vừa đánh mất ngôi số 1 thế giới vào tay Djokovic sau trận chung kết Australian Open 2020 đã nói một cách rất khảng khái: “Rất rõ ràng như vậy, vâng. Tôi thích thấy Thiem vô địch Australian Open hơn. Tôi đâu phải là một kẻ giả nhân giả nghĩa, có đúng không. Xét về mặt cá nhân, sẽ là tốt hơn cho bản thân tôi nếu như Thiem giành được chiến thắng”.

“Nhưng, cũng phải nói một cách thành thật. Chính xác là tôi đã ngủ say trong 2 ngày cuối cùng của Australian Open. Với tôi, xem như là, dù Thiem vô địch Australian Open hay Djokovic giành chiến thắng trong trận đấu chung kết, điều đó cũng chẳng là vấn đề gì cả. Đó là một phần của môn thể thao của chúng ta, là một phần của quần vợt. Đây là giải đấu đặc biệt hay dành cho Novak. Và ngay bây giờ, ngay trong ngày hôm nay, anh ấy là tay vợt giỏi nhất thế giới. Đó chính là những gì mà những con số đã nói. Thế nên, vấn đề duy nhất có thể làm lúc này chỉ là chúc mừng Djokovic vì một thành công tuyệt vời khác nữa”, Nadal tâm sự một cách thiệt tình.

Rafael Nadal và David Ferrer trong buổi khai trương Học viện ở Kuweit
Học viện đào tạo quần vợt trẻ Rafael Nadal nằm trong Khu liên hợp quần vợt quốc tế Shaikh Jaber Al Abdullah Al Jaber Al Sabah, thuộc Khu Dự án 360 của Tập đoàn Tamdeen. Đây là Dự án hợp tác giữa Học viện Rafael Nadal với Liên đoàn quần vợt Kuweit, để phát triển các tài năng quần vợt trẻ của đất nước Trung Đông này, bên cạnh việc xây dựng các Trung tâm tập luyện thể lực - thể chất và hoạt động giải trí, cùng với việc đầu tư bán đất nền.
Do đó, ngoài Khu liên hợp quần vợt quốc tế Shaikh Jaber Al Abdullah Al Jaber Al Sabah bao gồm một sân Trung tâm có sức chứa 5.000 chỗ ngồi và 18 sân trong nhà - ngoài trời khác, Khu Dự án 360 còn sở hữu 130 ngàn mét vuông đất nền bán lẻ, Khách sạn Grand Hyatt có sức chứa 300 phòng...
Một số hình ảnh Nadal khai trương Học viện tại Kuweit
Nadal không muốn Djokovic vô địch Australian Open, thừa nhận mình không phải kẻ “giả nhân giả nghĩa“ ảnh 1
Nadal không muốn Djokovic vô địch Australian Open, thừa nhận mình không phải kẻ “giả nhân giả nghĩa“ ảnh 2
Nadal không muốn Djokovic vô địch Australian Open, thừa nhận mình không phải kẻ “giả nhân giả nghĩa“ ảnh 3
Nadal không muốn Djokovic vô địch Australian Open, thừa nhận mình không phải kẻ “giả nhân giả nghĩa“ ảnh 4

Tin cùng chuyên mục