Nadal ám chỉ Djokovic khi nói về đề xuất cách ly, nhưng cả 2 sẽ xuất trận ở A Day at the Drive

“Nhà Vua ATP” Novak Djokovic đã chấp nhận gánh chịu chỉ trích khi gửi đề xuất đề nghị BTC của Australian Open 2021 thay đổi một số quy định, điều kiện cách ly dành cho các tay vợt bay đến bang Victoria để tham dự giải đấu. Mới đây nhất, “Cựu Hoàng” Rafael Nadal cũng ra ám chỉ đến anh này khi trả lời phỏng vấn của ESPN. Cả 2 đều chuẩn bị xuất trận đầu năm ở sự kiện giao hữu - biểu diễn mang tên “A Day at The Drive”, sẽ diễn ra ở Adelaide vào ngày 29-1…
Djokovic và Nadal có những cách hành động khác nhau
Djokovic và Nadal có những cách hành động khác nhau

Trả lời phỏng vấn của ESPN, tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha cho biết: “Một số luôn cần công khai tất cả những thứ họ làm cho người khác, một số khác trong chúng tôi lại lựa chọn làm việc một cách riêng tư và âm thầm mà không cần phải công bố mọi thứ với công chúng. Những lời kêu gọi mà chúng tôi tạo ra để giúp đỡ những tay vợt có hoàn cảnh khó khăn nhất, một số khác trong chúng tôi lại không cần hoặc không muốn quảng bá những hình ảnh đó”.
Nadal, và Djokovic, hiện đang tuân thủ quy định cách ly tại Adelaide, và họ đang được thụ hưởng các điều kiện sống và sinh hoạt tốt hơn rất nhiều so với 72 tay vợt đang “mắc kẹt” tại Melbourne như là Yulia Pitintseva, Belinda Bencic. Hiện có những phàn nàn cho rằng Nadal, Djokovic và các tay vợt hàng đầu thế giới được hưởng điều kiện cách ly không công bằng, so với những người khác, tại Adelaide. Tuy vậy, tay vợt 34 tuổi quê ở Mallorca lại có những suy nghĩ rất khác…
“Thật dễ hiểu và đáng trân trọng. Đâu là vạch kẻ của đặc quyền? Tôi có một cách nhìn khác. Ở đây, tại Adelaide, chúng tôi được ở trong điều kiện cách ly tốt hơn so với phần lớn điều kiện sinh hoạt trong khu cách ly tại Melbourne. Nhưng một số tay vợt ở Melbourne lại được ở trong phòng khách to hơn nơi có có thể thực hiện các hoạt động rèn luyện thể chất, trong khi một số người khác cũng ở đó lại bị xếp ở những phòng nhỏ hơn nơi họ không thể kết nối với HLV, và trợ lý thể lực của mình. Vậy thì, vạch kẻ ở đâu? Đó vốn là vấn đề của đạo đức, của mỗi một con người có quan điểm, có ý kiến riêng của mình”, Nadal lý giải giữa “đặc quyền” và ‘không”.
“Có những ý kiến cho rằng những người ở Adelaide đang có điều kiện tốt hơn. Tôi cũng chưa nghe thấy từ bất kỳ người nào ở Melbourne rằng một số người có phòng cách ly tốt hơn so với những người khác. Tôi chưa thấy một số người phàn nàn quá nhiều về điều kiện sống và sinh hoạt ở Adelaide, phàn nàn về việc 20 tay vợt không được luyện tập. Những lời phàn nàn luôn đến từ vị thế bất lợi. Cùng lúc nói về fair-play hay điều kiện công bằng, người ta thường không có xu hướng phàn nàn về vị thế của những người kém hơn. Cuối cùng, tất cả chúng ta đều cố gắng hết khả năng của mình và cố trợ giúp lẫn nhau”, Nadal lý giải về chuyện đang xảy ra.
Sao cũng được, bằng cách này hay cách khác, cả Nadal lẫn Djokovic đều đã sẵn sàng cho sự kiện đầu tiên của mình ở giai đoạn đầu mùa giải năm mới, giải đấu giao hữu - biểu diễn nam nữ hỗn hợp “A Day of the Drive” dự kiến sẽ khai mạc vào sáng 29-1 (theo giờ Việt Nam) tại CBL Quần vợt Memorial Drive ở Adelaide.

Djkovic sẽ đánh trận mở màn vào buổi sáng, đấu với tài năng trẻ người Ý, trong khi đó, Nadal sẽ đánh với “đại kình địch người Áo” Dominic Thiem ở trận đấu diễn ra vào đầu giờ chiều. “A Day of the Drive 2021” còn có sự tham dự của những tay vợt hàng đầu WTA như là "Cựu Nữ hoàng WTA" Serena Williams, Naomi Osaka, “Đương kim Nữ hoàng WTA” Ashleigh Barty, Simona Halep.

Hình ảnh quảng bá A Day at the Drive
Bộ trưởng Giải trí, Thể thao và Đua xe bang Nam Australia, ông Corey Wingard hào hứng nói về sự kiện “A Day of the Drive” được kỳ vọng sẽ làm sống dậy bộ mặt của bang này sau hơn 1 năm trời đấu tranh không ngừng nghỉ với dịch Covid-19: “Có thể chào đón một số tên tuổi lớn nhất trong làng quần vợt thế giới đến với bang của chúng ta chính là minh chứng rõ ràng cho phản ứng ấn tượng của người dân Nam Australia trong công cuộc chống lại dịch bệnh Covid-19. Danh sách thi đấu vào thứ Sáu này là rất tuyệt vời, cho thấy sự đầu tư của chính quyền vào khu vực Memorial Drive chính là công cụ thay đổi hoàn toàn cuộc chơi dành cho thể thao của bang”.

Tin cùng chuyên mục