Myanmar - Việt Nam (18 giờ 30 ngày 20-11): Thận trọng vẫn hơn

Đến trước trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đang có phong độ thật ấn tượng khi thống kê cho thấy, thầy trò HLV Park Hang-seo đã trải qua 10 trận bất bại, tính trên các trận đấu chính thức theo lịch của FIFA.

Riêng ở AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đang có 2 trận thắng trước Lào và Malaysia và đang hướng đến trận thắng thứ 3 vào tối 20-11 để cầm chắc ngôi đầu bảng A.

Thời gian qua, bóng đá Myanmar (cả nam lẫn nữ) có những giai đoạn nổi lên khá ấn tượng và thường gây khó khăn cho các đội ở tốp đầu khu vực. Việt Nam cũng không ít lần gặp trở ngại từ đối thủ này, tính luôn cả lứa cầu thủ trẻ mà Công Phượng và các đồng đội đã nhiều lần đọ tài.

Lối đá của Myanmar trước đây vốn thiên nhiều về sức, nay họ chỉn chu thêm khâu kỹ thuật qua sự vững vàng từ tuyến trẻ khi từng góp mặt ở VCK U20 thế giới 2015.

Điều mà HLV Park Hang-seo thận trọng trước đội chủ nhà chính là ở tâm lý thi đấu. Cả hai trận đấu vừa qua, Myanmar đã ghi được 7 bàn thắng và hàng công thi đấu rất tốt. Myanmar thường bị dẫn trước nhưng đều có thể lội ngược dòng. Họ duy trì sự tập trung rất tốt, đặc biệt trong 10 phút cuối trận.

Myanmar - Việt Nam (18 giờ 30 ngày 20-11): Thận trọng vẫn hơn ảnh 1 HLV và đại diện cầu thủ hai đội tại buổi họp báo ngày 19-11. Ảnh: MINH HOÀNG
Nền tảng thể lực tốt và được duy trì xuyên suốt 90 phút, nay lại có ưu thế đá sân nhà càng không thể xem thường. Nhân vật đáng chú ý trong đội hình của Myanmar là Aung Thu, được xem như chân sút hàng đầu của đội chủ nhà bên cạnh Moe Aung Lwin, Hlaing Bo Bo hay Thein Than Win, những cựu binh của đội bóng này.

Sẽ sớm lấy vé vào bán kết

Lối đá của đội tuyển Việt Nam trước đây ít biến hóa và thường chỉ có 1 “bài” nên không khó cho các đối thủ bắt bài. Còn hiện tại đã thay đổi rất nhiều qua sự đa dạng trong cách tiếp cận trận đấu. Ấn tượng khác là phong độ cùng sự hưng phấn của các cầu thủ đang lên cao nên có thể giành 3 điểm trong trận này.

Myanmar có nhiều tiến bộ và đang có 6 điểm, họ rất cần thắng Việt Nam để có sự thoải mái khi sang Malaysia đá trận cuối. Nhưng trình độ của Myanmar vẫn dưới cơ so với Việt Nam. Quan trọng là ông Park Hang-seo sẽ bày binh như thế nào. Tôi nghĩ là cũng tương tự như trận gặp Malaysia, đó là tuyển Việt Nam sẽ chơi chặt chẽ, đội hình thấp, chờ thời cơ ra đòn.

ĐOÀN MINH XƯƠNG (Chuyên gia bóng đá)

Ở đội tuyển Việt Nam, ông Park đưa sang đội hình mạnh nhất, với nhiều lựa chọn trên hàng công cũng như vừa có tin vui qua sự trở lại của tiền vệ Huy Hùng. Đây là sự trở lại kịp lúc, bởi lẽ lối đá của Myanmar chủ yếu là 4-5-1, đá bóng ngắn qua sự chắc chắn ở khu giữa sân.

Khả năng trong trận này ông Park sẽ lại có những điều chỉnh đội hình, kể cả Công Phượng cũng chưa chắc ở đội hình xuất phát để nhường cho những “lá bài tẩy” Huy Hùng, Văn Quyết, Văn Đức thậm chí cả Văn Toàn với lối đá tốc độ, kỹ thuật, dễ tạo bất ngờ cho hàng thủ đối phương.

Cùng tham dự họp báo với HLV Park Hang-seo vào trưa 19-11, tiền đạo Nguyễn Công Phượng nói: “Trận đấu này là khó khăn với đội tuyển Việt Nam. Đây là trận đấu sân khách nên toàn đội chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để có điểm. Tính đến thời điểm này, tôi đã có 2 bàn thắng và rất hài lòng về phong độ của mình. Tôi sẽ cố gắng hết sức để đội có những trận đấu thành công, cũng như có kỷ niệm đẹp cho bản thân cùng toàn đội tại giải năm nay. Điều quan trọng nhất là chiến thắng dành cho toàn đội”.

Tin cùng chuyên mục