Mỹ nhân lướt sóng Angelika Timanina muốn thành Sharapova mới: Không cởi đồ, sẽ tham dự Olympic 2021

Maria Sharapova đã giải nghệ. Trong sự nghiệp của mình, tuy “Nữ hoàng tóc vàng Nga” thắng 5 danh hiệu Grand Slam, nhưng chỉ giành được 1 tấm HCB ở đấu trường Thế vận hội (tại kỳ Olympic London 2012). Ngược lại, Mỹ nhân bơi nghệ thuật Angelika Timanina đã từng giành tấm HCV danh giá cho thể thao Nga ngay tại London. Nhưng xét về độ nổi tiếng, Timanina còn thua xa Sharapova, và đó là thứ mà cô muốn cải thiện khi chuẩn bị tham dự Olympic 2021 trong môn… lướt ván.

Mỹ nhân lướt sóng Timanina
Mỹ nhân lướt sóng Timanina

Tấm HCV Olympic duy nhất mà Mỹ nhân 30 tuổi quê ở Yekaterinburg từng giành được là ở nội dung bơi đồng đội nghệ thuật tại Thế vận hội London 2012, cô cùng các nữ VĐV bơi nghệ thuật của Nga đã giành chiến thắng với tổng điểm lên đến 197,030, trong đó, họ ghi được hơn 98 điểm ở cả 2 nội dung thi đấu kỹ thuật và tự do. Chiến thắng của Timanina và các đồng đội là rất rõ ràng, khi tuyển Trung Quốc chỉ giành HCB với 194,010 điểm, và tuyển Tây Ban Nha giành được tấm HCĐ với 193,120 điểm.

HCV Olympic, tất nhiên chỉ là một trong số những “danh vị” đầy màu sắc của Mỹ nhân Timanina - cô gái có phong cách chơi Instagram bốc lửa, với những tấm bikini, thậm chí ảnh nửa nude nóng bỏng, từng bị gạ “cởi sạch đồ” để nhận những khoản tiền khổng lồ, còn thắng 10 tấm HCV ở các kỳ giải bơi lội nghệ thuật VĐTG, trong đó có tấm HCV cá nhân ở giải đấu tại Shanghai (Trung Quốc) hồi năm 2011. Ngoài ra, cô cũng từng 2 lần Vô địch châu Âu. Tuy vậy, sau “đỉnh cao” ở London hồi 2012, cô đã… giải nghệ!

Chấn thương liên miên, rồi cả những mâu thuẫn trong nội bộ Đội tuyển bơi lội nghệ thuật Vàng ròng của nước Nga, khiến cho Timanina chán nản và xin nghỉ. Tuy vậy, cô vẫn còn “mối lương duyên” cùng với đấu trường Olympic, khi đã tìm được một đam mê thể thao mới của mình - lướt sóng. Dù chỉ mới chơi môn thể thao trên biển này gần đây, nhưng Timanina đã nhanh chóng thể hiện năng khiếu của mình và lọt vào thành phần đội tuyển lướt sóng Nga tham dự Olympic 2020 tại Nhật Bản.

Timanina nhanh chóng thể hiện năng khiếu ở môn lướt sóng

Thế vận hội mùa Hè năm nay, đã bị hoãn vì Đại dịch Covid-19. Mỹ nhân Timanina đánh mất cơ hội đầu tiên của mình, nhưng điều đó không ngăn cản mơ ước được quay trở lại Olympic vào năm sau của cô: “Tôi đã kết thúc kỳ giải World Cup lướt sóng hồi năm ngoái một cách gần như bất ngờ. Tôi chỉ tham dự giải đấu trong danh sách dự bị. Nhưng cuối cùng, tôi lại được chọn vào vị trí thi đấu chính thức, bất chấp sự thật là, tôi đã thi đấu bên cạnh những đồng đội đã chơi môn lướt sóng trong 10, thậm chí 20 năm”.

“Nếu không phải vì đại dịch virus corona, Olympic sẽ diễn ra trong năm nay và tôi sẽ hiện diện ở đó. Đương nhiên, hiện tại mọi thứ đều đã phải xoay chuyển. Nhưng lẽ dĩ nhiên, tôi vẫn muốn được tham gia đấu trường Olympic ở Tokyo. Tôi luôn có giấc mơ được đến với Nhật Bản”, Mỹ nhân Timanina tiếp tục tâm sự.

Thật ra, Mỹ nhân Timanina đã đam mê bộ môn lướt sóng này, vốn rất dễ dàng phô bày những đường cong cơ thể hấp dẫn, từ lâu lắm rồi, khi cô vẫn còn đang là một VĐV bơi lội nghệ thuật “ngoan hiền”. Timanina kể lại: “Khi chúng tôi đang tập luyện cật lực, tôi luôn tự nói với bản thân mình rằng, ngay khi sự nghiệp bơi nghệ thuật khép lại, tôi sẽ đến những hòn đảo tươi đẹp, nằm dài trên cát vàng… Lướt sóng đã mở ra cho tôi một chân trời mới, cả một thế giới đầy mới mẻ, và tươi đẹp!”.

“Đó là sự tự do, là đại dương xanh thẳm, là mặt trời chói chang, còn bạn, bạn đạp lên con sóng, lướt mình trên mặt biển, một mình với thiên nhiên. Không ai vây xung quanh bạn như ở trong bộ môn bơi lội nghệ thuật. Tôi chợt nhận ra, chính đây - môn lướt sóng này, mới đúng là thứ mà tôi cần có”, Mỹ nhân Timanina tiếp tục chia sẻ.

Sự tự do, đại dương xanh thẳm, nắng vàng chói chang, là thứ Timanina tìm kiếm

Kể từ khi dấn thân vào môn lướt sóng, tên tuổi Timanina nở rộ trên mạng xã hội. Những tấm ảnh “đầy sexy” những video-clip sôi động, các hoạt động mang tích PR, điều khó thấy khi cô còn lại một VĐV bơi nghệ thuật, khiến cô trở nên “phổ thông”, đặc biệt nhất là với Instagram, khi tài khoản của cô được đến gần 120 ngàn người theo dõi.

“Tôi nhận ra rằng, trong cuộc sống này, vẫn nên có thứ gì đó khác hơn là bơi nghệ thuật. Khi tôi rời khỏi bơi nghệ thuật, tôi bắt đầu cuộc sống công khai hơn, xã hội nhiều hơn. Tôi cũng tốt nghiệp một khóa học bình luận ở Ostankino (Trung tâm Truyền hình ở Moscow), tôi thuê 1 đại diện để PR hình ảnh, và dần nổi tiếng, được người Nga nhận ra rất nhiều. Cá nhân của tôi muốn trở thành một con người của truyền thông, vì thế, tôi kiếm được tiền từ chuyện đó. Thu nhập chính của tôi hiện tại là chụp hình quảng cáo và từ Instagram”, Timanina nói.

“Đương nhiên, tôi từng bị đề nghị cởi quần áo chụp hình (chụp ảnh nude) để nhận những khoản tiền khổng lồ. Nhưng mục tiêu ban đầu của tôi là hoàn toàn khác biệt”, Mỹ nhân Timanina nói về mục đích thật sự của cô, là “đi theo con đường của Maria Sharapova”: “Tôi muốn trở thành “Maria Sharapova mới, của môn thể thao mà tôi đang theo đuổi”, lên trang bìa của những nhãn hàng đắt tiền và sang trọng, như Dior, Armani. Mà chắc chắn một điều, những nhãn hàng này sẽ không bao giờ làm việc với một mỹ nhận chụp ảnh nude kiểu Playboy”.

Một số điều chưa biết về Mỹ nhân Angelika Timanina

_Khi còn là VĐV bơi nghệ thuật, chúng tôi bị kiểm tra cân nặng rất kỹ, mọi người phải leo lên bàn cân mỗi ngày, kiểm soát từng 100 gram. Đương nhiên, có những miếng bánh nhỏ nhét dưới gối ngủ, nhưng sau đó, bạn nhận ra rằng, đây là môn thể thao khắc nghiệt, mỗi người đều phải thon gọn, và thanh mảnh. Trong đội, có những VĐV chẳng ăn gì, cứ như thể họ thật sự chẳng thích ăn gì cả.

_Buổi sáng sau khi giành HCV Olympic là tuyệt vời nhất và cũng là tệ hại nhất trong đời. Một bên, bạn cảm thấy cực kỳ hạnh phúc, nhưng bên còn lại, cảm giác hụt hẫng vô cùng to lớn, vì bạn nhận ra, mục tiêu mà cả đời bạn đặt ra để theo đuổi, đã đạt được, bạn không còn động lực. Đó là một cảm giác đầy khó khăn, nhưng tôi chỉ có thể tự nhủ rằng, tất cả mọi nỗ lực đã có giá trị đích thực.

_Tôi giải nghệ bơi nghệ thuật vì chấn thương nghiêm trọng, tôi dính chấn thương đó ngay trước khi Olympic London khởi tranh. Trong một buổi thi đấu, chúng tôi phải quăng một đồng đội lên trời, nhưng tay tôi rất nhỏ và rất yếu. Tôi bị tổn thương sụn cả hai bàn tay. Nhưng tôi đã nghiến răng ở lại với đội tuyển để tham dự Olympic bằng mọi giá. Sau đó, tôi đau đến nỗi không thể dùng tay đánh răng. Tôi giải nghệ năm 2015.

_Thực chất, Timanina cũng đã từng “cởi đồ”, nhưng “trong kín đáo. Đó là khi cô chụp tấm hình nude nhưng hai tay và hai chân che hết những phần cơ thể nhạy cảm. Tất nhiên, tấm hình đó không nhằm để kiếm tiền quảng cáo, mà để vinh danh “Ngày Bảo vệ quê cha đất tổ” của nước Nga (“Defender of Fatherland Day”, ngày 23-2).

Một số hình ảnh nóng bỏng của Angelika Timanina
Mỹ nhân lướt sóng Angelika Timanina muốn thành Sharapova mới: Không cởi đồ, sẽ tham dự Olympic 2021 ảnh 1
Mỹ nhân lướt sóng Angelika Timanina muốn thành Sharapova mới: Không cởi đồ, sẽ tham dự Olympic 2021 ảnh 2
Mỹ nhân lướt sóng Angelika Timanina muốn thành Sharapova mới: Không cởi đồ, sẽ tham dự Olympic 2021 ảnh 3
Mỹ nhân lướt sóng Angelika Timanina muốn thành Sharapova mới: Không cởi đồ, sẽ tham dự Olympic 2021 ảnh 4
Mỹ nhân lướt sóng Angelika Timanina muốn thành Sharapova mới: Không cởi đồ, sẽ tham dự Olympic 2021 ảnh 5
Mỹ nhân lướt sóng Angelika Timanina muốn thành Sharapova mới: Không cởi đồ, sẽ tham dự Olympic 2021 ảnh 6
Mỹ nhân lướt sóng Angelika Timanina muốn thành Sharapova mới: Không cởi đồ, sẽ tham dự Olympic 2021 ảnh 7
Mỹ nhân lướt sóng Angelika Timanina muốn thành Sharapova mới: Không cởi đồ, sẽ tham dự Olympic 2021 ảnh 8

Tin cùng chuyên mục