Mỹ Anh và Hoài Lương được phép đến với Thái Nguyên

Hai cầu thủ nữ vướng vào việc tranh chấp trong thời gian qua là Hoài Lương và Mỹ Anh cuối cùng đã được VFF xử thắng, khi mới đây VFF đã đề nghị Trung tâm Thể thao Thống Nhất tiến hành các thủ tục thanh lý hợp đồng cho các cầu thủ này.

Có rất nhiều cầu thủ nữ TPHCM được mời gọi sau khi hết hợp đồng, nhưng phần đông đã quyết định ở lại
Có rất nhiều cầu thủ nữ TPHCM được mời gọi sau khi hết hợp đồng, nhưng phần đông đã quyết định ở lại

Mọi việc bắt nguồn khi hai cầu thủ trên nhận được lời mời từ CLB nữ Thái Nguyên cùng mức đãi ngộ tốt hơn nên đã chấp thuận ra đi và không ký gia hạn hợp đồng với Trung tâm Thể thao Thống Nhất. Đây là việc bình thường, thường thấy ở bóng đá. Nhưng với đặc thù bóng đá nữ thì chưa có tiền lệ và phía đơn vị chủ quản của đội nữ TPHCM cho rằng bóng đá nữ vốn chưa vận hành theo chuyên nghiệp, bóng đá nữ chưa có chuyện “tiền lót tay” như bóng đá nam và sẽ tạo thành tiền lệ xấu về sau.

Từ đó, Sở VH-TT TPHCM đã nhờ VFF phân xử vụ việc nhằm tránh tiền lệ các địa phương dùng tiền lôi kéo cầu thủ từ nơi khác. Chính việc xảy ra sự tranh chấp trên mà Mỹ Anh cũng không có tên tập trung đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31.

Mỹ Anh và Hoài Lương được phép đến với Thái Nguyên ảnh 1 Mỹ Anh và Hoài Lương. Ảnh FBNV
Sau khi xem xét, VFF đã yêu cầu CLB nữ TPHCM cần căn cứ vào thời hạn hợp đồng để giải quyết vụ việc. Điều này đồng nghĩa hai cầu thủ Mỹ Anh và Hoài Lương được phép ra đi sau khi đã hết hợp đồng từ cuối năm ngoái.

Cũng từ vụ việc này, VFF cần sớm ngồi lại với lãnh đạo các đội bóng để cùng hoàn thiện quy định pháp lý nhằm tránh thiệt thòi cho phía CLB đào tạo cầu thủ bởi việc đào tạo cầu thủ nữ là rất khó. Cần áp quy định tài chính với bên muốn nhận về, và nhất là cần thông thoáng để bản thân cầu thủ không bị thiệt thòi bởi lẽ bóng đá nữ vốn thu nhập không cao, nên rất cần những “cú hích” như vậy để họ phấn đấu.

Tin cùng chuyên mục