Mutua Madrid Open (Madrid Masters): Muốn “thách thức” virus corona, có thể cho khán giả vào sân xem thi đấu

Trong khi các giải đấu ở trên đất Mỹ, đặc biệt là US Open, sẽ phải áp dụng các “biện pháp - nghi thức an toàn sức khỏe và giãn cách xã hội khắc nghiệt”, và không cho khán giả vào sân xem thi đấu để phòng ngừa sự lây lan của dịch Covid-19, thì rất nhiều giải đấu ở châu Âu, đầu tiên là French Open, và mới đây nhất chính là Mutua Madrid Open (Madrid Masters) đang xem xét ý định mở cửa để một số CĐV đến theo dõi, ý tưởng được cho là thách thức virus corona…

Feliciano Lopez hiện đang đảm nhiệm thên vai trò Giám đốc điều hành của Mutua Madrid Open
Feliciano Lopez hiện đang đảm nhiệm thên vai trò Giám đốc điều hành của Mutua Madrid Open

Sau khi French Open (dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 27-9 đến ngày 11-10, theo lần đổi lịch thứ 3 ở trong năm nay) đề xuất ý tưởng mở cửa SVĐ Roland Garros để cho một lượng CĐV giới hạn vào khu khán đài xem thi đấu, Mutua Madrid Open (dự kiến “mở giải” vào ngày 14-9) cũng đưa ra khả năng sẽ đi theo ý định của BTC Giải Pháp mở rộng, nghĩa là, cũng mở cửa cho một số ít khán giả vào khu khán đài để xem các tay vợt tranh tài. Điều này, nếu có thể, là rất có ý nghĩa với các tay vợt!

Tay vợt chuyên nghiệp người Tây Ban Nha Feliciano Lopez, hiện cũng đảm nhiệm vai trò làm Giám đốc điều hành của giải Mutua Madrid Open, lạc quan cho biết với Essentially, ở thời điểm đang có mặt tại Nice (Pháp) để tham dự giải đấu giao hữu - biểu diễn “Ultimate Tennis Showdown” (giải do HLV của Serena Williams, ông Patrick Mouratoglou, đứng ra tổ chức, và là giải đấu đóng cửa, không cho khán giả vào theo dõi): “Chúng tôi đang rất tự tin, rằng giải đấu của chúng tôi sẽ có một ít khán giả đến sân xem các tay vợt thi đấu”.

“Chúng tôi đang làm việc về chuyện đó với Chính quyền của thành phố Madrid. Vài ngày trước, chúng tôi đã đệ trình các biện pháp - nghi thức để bảo đảm an toàn sức khỏe, và phòng ngừa sự lây lan của dịch Covid-19 với các với quan chức năng. Cơ quan chính quyền, thật sự họ cảm thấy rất sung sướng, ngạc nhiên khi thấy sự khác nghiệt trong các biện pháp bảo đảm sức khỏe của chúng tôi, vì sự an toàn của các CĐV đến xem thi đấu, đặc biệt là các tay vợt”, Lopez nói.

“Nếu trong thời gian sắp tới, giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 8, không có làn sóng dịch Covid-19 nào khác bùng phát trên đất châu Âu, BTC giải chúng tôi tự tin rằng, Mutua Madrid Open 2020 sẽ có tỷ lệ khán giả đến sân xem thi đấu tăng hơn nữa. Và có lẽ, con số sẽ còn tăng hơn một chút nếu như tình trạng dịch bệnh tiếp tục tiến triển khả quan giống như hiện nay”, Giám đốc kiêm tay vợt Lopez (hiện đang xếp hạng 61 thế giới, dù đã 38 tuổi) hào hứng nói.

Dù ý thức được việc tổ chức giải đấu mà cho khán giả vào sân theo dõi là khá nguy hiểm với tình trạng dịch bệnh như hiện nay, nhưng Lopez tin rằng mỗi giải đấu đều có các biện pháp và nghi thức bảo đảm an toàn dịch bệnh, và rằng đã đến lúc quần vợt phải quay trở lại tranh tài: “Tất cả mọi giải đấu đều phải cung cấp các biện pháp an toàn cần thiết sau những gì đã xảy ra ở Serbia (ám chỉ giải đấu Adria Tour do Novak Djokovic tổ chức khiến hàng loạt tay vợt nổi tiếng bị nhiễm virus corona, ở đây Lopez không nói rõ ra, chứng tỏ anh rất ý tứ và tôn trọng tay vợt số 1 thế giới) và ở một số giải đấu khác. Tôi biết chúng tôi sẽ tự đặt mình vào nguy hiểm khi quyết định tổ chức sự kiện của mình”.

“Nhưng tôi nghĩ, quần vợt cần hồi phục lại. Và nếu chúng ta làm mọi thứ thật đúng và áp dụng các biện pháp - nghi thức cho tất cả các tay vợt và CĐV, tôi nghĩ chúng ta có thể giúp hồi sinh ATP Tour và tự bản thân chúng ta, trong tư cách của những tay vợt chuyên nghiệp, có cơ hội để thi đấu trở lại. Tôi nghĩ, đó chính là thứ mà tất cả chúng ta đều đang rất cần đến ngay vào lúc này”, Lopez kết luận.

Tin cùng chuyên mục