Mutua Madrid Open 2018: Nadal và phần còn lại của thế giới 48-0

Rafael Nadal đã lại tiến hành một… chiến dịch mới - “Chiến dịch ăn 6” tại Mutua Madrid Open. Và anh tiếp tục thực thi chiến dịch của mình bằng một phong độ vẫn khiến cho “phần còn lại của thế giới” phải ngả mũ chào nể phục. 
Anh đã đánh bại Gael Monfils 6-3 và 6-1 để giành trận thắng thứ 20 liên tiếp, và cũng là ván thắng thứ 48 liên tiếp trên mặt sân đất nện năm nay.
Mutua Madrid Open 2018: Nadal và phần còn lại của thế giới 48-0 ảnh 1 Rafael Nadal
“Nhà vua ATP” đã tung ra 17 cú đánh thắng điểm trực tiếp trong trận đấu chỉ kéo dài 74 phút đồng hồ. Khởi đầu giải đấu tại La Caja Magica muộn hơn so với những đối thủ còn lại, Nadal cho thấy, anh vẫn là nhân vật chính và… nhân vật chính thì thường xuất hiện sau cùng, gây ra những xáo trộn “rất dễ thương”.
Với chiến thắng mới nhất, Nadal hiện chỉ còn cách việc phá kỷ lục… 49 ván thắng liên tiếp của huyền thoại John McEnroe đúng 2 ván thắng nữa. Năm 1984, McEnroe đã lập kỷ lục 49 ván thắng liên tiếp trên mặt sân thảm trong nhà, bao gồm 10 ván thắng liên tiếp để đăng quang ở giải Madrid Indoor Open.
Nadal cho biết: “Quá trình rất đơn giản đối với tôi, tôi phân tích những thứ diễn ra trong ngày và cố gắng điều chỉnh mọi thứ. Đội của tôi và tôi, chúng tôi cần tiếp tục duy trì điều này, tiếp tục cải thiện những việc đang diễn ra hiệu quả. Mỗi ngày là một ngày khác, những gì xảy ra vào tuần lễ trước đó hoặc 2 tuần trước đã trở thành quá khứ. Chúng tôi chỉ nghĩ về trận đấu ngày hôm nay. Giờ đây, chúng tôi lại đang suy nghĩ về trận đấu ngày mai. Đó là cái cách mà chúng tôi phân tích mọi thứ. Tôi không nghĩ liệu tôi sẽ có nhiều trận thắng liên tiếp. Tôi chỉ nghĩ, tôi sẽ có một trận đấu khó nhằn vào ngày mai, tôi có thể bước ra sân đấu, thắng hoặc thua. Đương nhiên, sẽ luôn có những thứ được cải thiện. Tôi sẽ bước ra sân đấu vào mỗi ngày để cố gắng làm cho điều đó xảy ra”.
Đối thủ của Nadal ở vòng đấu tiếp theo sẽ là Diego Schwartzman (Argentina) - người đã thắng tay vợt đồng hương của Nadal là Feliciano Lopez với điểm số 7-5, 2-6, 6-2 trong một trận đấu vòng 2 khác. Lopez mới vừa phá kỷ lục của Roger Federer khi trở thành tay vợt có số lần tham dự hệ giải Masters 1.000 nhiều nhất – 130 lần (Federer mới “chỉ có” 129 lần tham gia Masters 1.000). Trận đấu giữa Nadal và Schwartzman dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ sáng mai, thứ sáu 11-5.
Trong quá khứ, Nadal đã đánh bại đối thủ 25 tuổi quê ở Buenos Aires ở cả 4 lần giáp mặt, trong đó có một chiến thắng trên mặt sân đất nện ở Monte Carlo Masters hồi năm 2017 – Nadal đã giành được chiến thắng với điểm số 6-4 và 6-4 (ở vòng đấu tứ kết). Dự báo, trận đấu sẽ lại là cơ hội để Nadal tiếp tục đào sâu lịch sử trong giai đoạn mùa giải sân đất nện năm nay…
* Trong một kết quả rất đáng chú ý, Novak Djokovic tiếp tục để thua. Anh đã thất thủ trước tay vợt số 1 của làng quần vợt Anh quốc - Kyle Edmund - với điểm số 3-6, 6-2, 3-6. Đây là trận thua thứ 6 trong mùa này của “Cựu Hoàng”, anh cũng mới chỉ giành được vỏn vẹn 6 trận thắng.
“Rõ ràng, tôi thất vọng vì để thua trận đấu này nhưng tôi vẫn có thể hạnh phúc với quá trình mà đẳng cấp thi đấu của tôi đang được cải thiện. Có nhiều thứ rõ ràng không hoạt động hiệu quả nhưng tôi vẫn phải tiếp tục làm việc và cải thiện, để cầu nguyện và cả hy vọng rằng lối chơi của tôi rồi sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, tốt hơn khi tiến lên cùng các trận đấu”, Djokovic tâm sự.
Mutua Madrid Open 2018: Nadal và phần còn lại của thế giới 48-0 ảnh 2 Djokovic trong trận thua Kyle Edmund
“Tôi không có nhiều trận đấu trên hành trang của mình, nhưng ở đây, tôi vẫn trải qua 2 trận đấu khó khăn trước 2 đối thủ khó nhằn. Đó là những điều lạc quan từ giải đấu. Rõ ràng, tôi rất thất vọng khi bị loại từ quá sớm ở đây. Tuy nhiên, đây không phải là tận cùng của thế giới. Tôi đã chơi quần vợt trong quá nhiều năm và có cả đống thành công. Tôi luốn cố nhắc nhở bản thân mình và biết ơn về điều đó. Trong khi đó, cũng chẳng ai ép tôi chơi quần vợt cả, tôi thi đấu bởi vì tôi thích, thế thôi. Tôi muốn thi đấu, và đó là điều khiến tôi may mắn được chơi môn thể thao này. Vì thế, cho đến khi nào tôi còn tiếp tục, cho đến khi nào tôi vẫn còn yêu mến quần vợt, tôi sẽ tiếp tục giữ vững bước tiến của mình”, Djokovic cho biết thêm.
* Ở giải đấu dành cho nữ, Maria Sharapova đã tìm lại được thói quen chiến thắng? Rất đúng, với kết quả đánh bại Kristina Mladenovic 6-3, và 6-4, chẳng những Sharapova đã “báo thù” trận thua đối thủ người Pháp ở Porsche Grand Prix (Stuttgart) ở mùa giải năm ngoái mà cô còn “chạm tay” vào thành tích 3 trận thắng liên tiếp, thành tích mà cô từng có ở Shenzhen Open hồi đầu năm nay. 
>> Sharapova đánh bại Mladenovic:
Cô cũng đã tìm lại được nụ cười quen thuộc trên môi? Cũng chính xác! Nếu bạn chứng kiến một Sharapova tươi tắn, dễ thương hơn và đã nhớ đáp trả lại tình cảm của giới mộ điệu sau khi giành chiến thắng. Đó chính là một Sharapova mà ai cũng muốn nhìn thấy, một Masha hồi sinh sau một giai đoạn lạc nhịp với WTA Tour.

“Tôi cảm thấy tôi đang làm những thứ thật đúng đắn... Bất chấp một khởi đầu khá chậm chạp, tôi vẫn rất lạc quan. Tôi vẫn có cảm giác, bản thân mình đang làm những điều đúng đắn ngoài sân đấu và sẽ tiếp tục duy trì điều đó”, Sharapova cho biết. 

Đối thủ của Sharapova ở tứ kết sẽ là Kiki Bertens, tay vợt vừa bất ngờ loại “Cựu Nữ hoàng WTA” Caroline Wozniacki với chiến thắng 6-2 và 6-2.

“Tôi không biết nhiều về đối thủ. Tôi chỉ xem vài trận đấu của cô ấy. Nhưng tôi sẽ về nhà, làm vài biện pháp trị liệu hồi phục thể lực, xem vài trận đấu của đối thủ, ở đây, có thể trong cả quá khứ”, Sharapova cho biết.

Tin cùng chuyên mục