Murray sẵn sàng với mọi “trò mèo” của Klizan

 Tay vợt người Slovakia Martin Klizan hiện đang là tay vợt bị cáo buộc là có nhiều "trò mèo" trên sân đấu nhất.
Klizan thường có những biểu hiện quá khích trên sân đấu, kiểu như nhảy nhót và le hét, chỉ chỉ vào đầu mình ra vẻ muốn nhắn nhủ đối thủ: "Phải đánh bằng cái đầu đây này" và thậm chí, sẵn sàng buông bỏ một ván đấu nếu cảm thấy khó giành được chiến thắng để tập trung thể lực cho ván đấu tiếp theo. Nhưng đối với "Nhà vua ATP" Andy Murray, điều đó chẳng là vấn đề khi anh chuẩn bị đối mặt với Klizan trong trận đấu sẽ diễn ra vào chiều tối nay, thứ năm 1-6.
Klizan vừa đánh bại tay vợt chủ nhà Laurent Lokoli với điểm số 7-6 (7-4), 6-3, 0-6, 6-4 trong trận đấu mà anh đã nhiều lần có hành vi chọc tức đối thủ, sau đó, khi bị dẫn với khoảng cách khá  xa trong ván đấu thứ 3, anh đã quyết định buông luôn ván đấu này, không cố gắng thắng 1 game đấu nào để tập trung cho ván đấu quyết định, nơi anh đã thắng với điểm số 6-4. Sau trận đấu, khi Klizan tiến đến bên Lokoli và chìa tay ra xin bắt tay đối thủ, tay vợt người Pháp đã từ chối bắt tay anh và vẫy tay "đuổi" anh ra khỏi sân.
Đây không phải là lần đầu tiên Klizan bị cáo buộc sử dụng "trò mèo" trên sân đấu. Ở Monte Carlo Masters hồi tháng trước, trong trận thua Nicolas Almagro, tay vợt người Slovakia này đã bị phạt cảnh cáo 2 lần vì hành vi đập vợt vào cây dù cạnh sân đấu, sau đó anh lại phá hủy một cây vợt khác và tranh cãi với trọng tài, từ chối thi đấu để bị dẫn từ 0-3 lên thành 0-5 chỉ trong vài phút. Trước đó nữa, anh từng bị một tay vợt Pháp khác là Nicolas Mahut phàn nàn sau một tình huống cố tình đánh bóng trúng người anh này ở Rotterdam và trong trận đấu với Adam Pavlasek, anh cũng đã buông bỏ ván đấu thứ 2, chấp nhận để thua  0-6.
Murray sẵn sàng với mọi “trò mèo” của Klizan ảnh 1 Martin  Klizan  đang gây ra rất nhiều tranh cãi
Tất cả những chiêu trò đó đều không thể khiến Murray ngạc nhiên hay sợ hãi: "Đó sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng tôi sẽ chơi, tôi không biết nữa, tôi đã chơi tốt trong hơn 800 trận đấu ở làng quần vợt chuyên nghiệp thế giới, vì thế, tôi đã từng thấy rất nhiều thứ xảy ra. Sẽ không có quá nhiều điều khiến tôi ngạc nhiên hay bị sốc khi tôi bước ra ngoài sân đấu. Rõ ràng, việc buông bỏ một ván đấu chẳng hay ho gì với các CĐV hay những người đang xem thi đấu. Với đối thủ của anh ta, sẽ là một điều lạc quan bởi vì cơ bản, bạn sẽ có lợi thế một ván đấu trong tay. Nếu anh ta buông bỏ các ván đấu khi thi đấu với tôi, tôi sẽ hạnh phúc với điều đó. Anh ta là một tay vợt không chính thống. Anh ta sẵn sàng đi qua những mảnh ráp vá víu trong trận đấu nơi anh ta thể hiện một số thật không thể tin nổi và tung ra những cú đánh lạ lùng không giống với sở thích của anh ta, nhưng đó chính là cái cách anh ta thi đấu".
Murray sẵn sàng với mọi “trò mèo” của Klizan ảnh 2 Andy Murray sẵn sàng cho mọi "trò mèo" của Martin Klizan
 Trong khi giải đơn nam đang lùm xùm vụ thái độ của Klizan trên sân đấu, ở giải đơn nữ, Sara Errani lại cáo buộc thái độ "quá hung hãn" của tay vợt nữ người Pháp Kristina Mladenovic, người đã đánh bại cô với điểm số 6-2, 6-2 ở vòng 2. Niềm hy vọng số 1 của làng quần vợt nước chủ nhà ở Roland Garros 2017 đã liên tục la hét từ: "Forza" (nghĩa là "Come on" trong tiếng Anh, "Tiến lên" trong tiếng Việt). Hành động này khiến Errani cảm thấy rất khó chịu, cô phàn nàn: "Như vậy chẳng hay một chút nào. Tôi đã chuẩn bị cho mọi thứ, nhưng như vậy là rất xấu tính. Cô ấy đã la hét trong cả trận đấu. Chúng tôi đã thảo luận qua về điều này ở New Heaven, nhưng nó chưa bao giờ xảy ra giống như thế này trong ngày hôm nay. Nhưng vào cuối trận đấu thì tôi không quan tâm nữa, tốt hơn là tôi không nói gì... và trong phòng thay đồ tôi nói gì với cô ta? Nếu cô ta làm như vậy, cô ta phải nhìn vào bản thân của mình. Tôi không quan tâm liệu cô ta có ý đồ chống lại tôi hay không, tôi chỉ nhìn vào bản thân mình. 

Các kết quả đáng chú ý
*Giải đơn nam
_Novak Djokovic (Serbia) - Joao Sousa (Bồ Đào Nha) 6-1,  6-4, 6-3
_Rafael Nadal (Tây Ban Nha) - Robin  Haase (Hà Lan) 6-1, 6-4, 6-3
_Grigor Dimitrov (Bulgaria) - Tommy Robredo (Tây Ban Nha) 6-3, 6-4, 7-5
_Dominic Thiem (Áo) - Simone Bolleli (Italia) 7-5, 6-1, 6-3
*Giải đơn nữ
_Caroline Wozniacki (Đan Mạch) - Francoise Abanda (Canada) 6-0, 6-0
_CiCi Bellis (Mỹ) - Kiki Bertens (Hà Lan) 6-3, 7-6 (7-5)
_Venus Williams (Mỹ)  - Kurumi Nara (Nhật Bản) 6-3, 6-1
_Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) - Anett Kontaveit (Estonia) 6-7 (4-7), 6-4, 6-2

Tin cùng chuyên mục