Murray chưa chắc quay lại ở Brisbane

Đến thời điểm này, Andy Murray vẫn chưa thể xác định chính xác quãng thời gian nào anh quay lại sân đấu, dù mùa giải năm mới 2018 đã cận kề. Có khả năng, anh vẫn chưa kịp hồi phục thể lực để tham gia giải đấu khai mùa Brisbane International.
Murray (phải) và Federer ở sự kiện giao hữu tại Glasgow
Murray (phải) và Federer ở sự kiện giao hữu tại Glasgow

Theo nhiều nguồn tin cho hay, Murray vẫn chưa kịp hồi phục chấn thương lưng, ca chấn thương đã khiến anh vắng mặt trên sân đấu suốt từ sau Wimbledon hồi tháng 7 cho đến nay. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Scotland từng hy vọng anh sẽ đủ sức quay trở lại ở giải đấu Brisbane International 2018 – sẽ khai diễn tại Trung tâm Quần vợt Queensland từ ngày 31-12, 2 tuần trước khi Australian Open khai cuộc (vào ngày 15-1-2018). Tuy vậy, ngay vào lúc này, Murray vẫn đang ở Anh và chưa có động tái di chuyển để tiến hành tập luyện chuẩn bị cho mùa giải năm mới. Với động thái này, có lẽ Murray vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại…

Lần gần nhất Murray xuất hiện trước công chúng, đó là khi anh đánh một giải đấu giao hữu tại Glasgow cùng với Roger Federer hồi tháng 11 rồi. Ở sự kiện này, Murray vẫn cho thấy anh đang hồi phục rất chậm vì không thể thi đấu với cường độ mạnh và cũng không thể chạy nhanh.  Federer đã gửi lời chúc sức khỏe đến cho Murray, nhưng “lời chúc” đâu phải kiểu thuốc thang hay biện pháp chữa trị hữu hiệu?

Ở thời điểm đó, chính Murray thừa nhận: “Kế hoạch của tôi trong vài tuần lễ sắp tới là đến Miami, sau đó di chuyển đến Australia càng sớm càng tốt, phải sớm hơn những gì mà tôi đã từng chuẩn bị trong quá khứ. Bước vào giai đoạn khởi đầu mùa giải năm mới, tôi biết mình sẽ có một bất lợi nho nhỏ vì tôi đã không thi đấu trong suốt một thời gian dài. Vì thế, nếu có thể đến Australia thật sớm để chuẩn bị cho mọi điều kiện và trạng thái, sớm hơn cả những tay vợt khác, điều đó có thể có hữu ích. Tôi đã tập lại một thời gian nhưng một số ngày có cảm giác tốt, một số ngày khác thì không. Tôi sẽ chỉ quay trở lại sân đấu nếu đã thật sự hồi phục 100% và thật sự sẵn sàng”.

Với những gì đã nói và với những diễn biến gần đây nhất, ngày quay lại sân đấu của Murray có lẽ vẫn còn khá xa…

Tin cùng chuyên mục