Muốn thắng Champions League, Mourinho phải ký với Gareth Bale!

Cựu tiền vệ Manchester United Ryan Giggs quả quyết là Quỷ đỏ sẽ trở thành ứng viên vô địch Champions League nếu họ ký với tiền đạo Real Madrid Gareth Bale.

Gareth Bale (trái, Real Madrid) bỏ lỡ cơ hội trước khung thành Levante. Ảnh: Getty Images
Gareth Bale (trái, Real Madrid) bỏ lỡ cơ hội trước khung thành Levante. Ảnh: Getty Images

Manchester United đã trở lại với đấu trường Champions League nhưng HLV Jose Mourinho quả quyết là đội chưa đủ trình độ và tiềm lực để thắng giải. Cựu tiền vệ Quỷ đỏ Ryan Giggs cũng tin là đội quân của Jose Mourinho hơi mỏng để có thể cạnh tranh ngôi vô địch.

Huyền thoại người xứ Wales thừa nhận là trong tay HLV người Bồ Đào Nha có rất nhiều ngôi sao tấn công, từ Romelo Lukaku, Henrikh Mkhitaryan, Anthony Martian, Marcus Rashford, thậm chí tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic sẽ gia nhập đội khi khỏi chấn thương. Song Ryan Giggs tin rằng họ vẫn thiếu mũi nhọn đẳng cấp thể giới như Bale. "Nhìn vào đội ngũ Manchester United hiện tại, bạn phải tự hỏi liệu họ có thể thắng Champions League hay không và liệu họ có đủ cầu thủ để giành chiến thắng”.

"Hiện tại đội ngũ này họ có lẽ hơi mỏng. Họ có Paul Pogba và Romelu Lukaku, nếu cậu ta thể hiện hết tiềm năng của mình. Họ cũng có Marcus Rashford trẻ trung và David de Gea tầm cỡ thế giới, và nếu họ thêm một ai đó như Gareth Bale vào nữa, thì Manchester United chắc chắn có đủ tiềm lực để thắng Champions League. Rõ ràng, Mourinho từng thắng Champions League và ông ta biết đội ngũ này có thể đi đến tận cùng hay không. Bản thân tôi không chắc đội có thể thành công mùa này”.

Gareth Bale đã thắng Champions League 3 lần trong 4 mùa qua ở Bernabeu. Anh đã liên kết chuyển đến Old Trafford hồi mùa hè nhưng cuối cùng không có cuộc thương thảo nào diễn ra. Mới đây, khi Real Madrid khốn khổ vì thiếu tiền đạo, Bale được Zinedine Zidane tung vào trận nhưng anh gây thất vọng trong trận hòa Levante 1-1 và báo giới lại rộ lên chuyện Real lẽ ra phải bán Bale trong mùa hè. Có lẽ đó là lý do Giggs lên tiếng để cứu người đàn em của mình khỏi vũng lầy Bernabeu.

Cũng quanh chuyện Mourinho rêu rao Manchester United không đủ sức thắng Champions League, giới thạo tin chợt nhớ câu chuyện ở Inter năm 2009. Năm ấy, khi Inter Milan đang thống trị Serie A và mơ tới Champions League, nhưng Mourinho thản nhiên nói rằng đội chưa đủ sức cạnh tranh giải đấu danh giá này. Ông bầu Massimo Moratti phát sốt khi rà soát thị trường chuyển nhượng. May sao giờ chót Inter vớ được trung vệ người Brazil Lucio và tiền vệ Hà Lan Wesley Sneijder – đến lúc đó Mourinho mới nói là Inter đã đủ sức thắng giải. Kết quả là cuối mùa đó Inter thắng cú ăn ba lịch sử, họ đánh bại Bayern Munich 2-0 trong trận chung kết Champions League ở Madrid – đêm đấu mà Jose Mourinho bỏ sang Real sau 3 năm cầm quân ở San Siro.

Giờ Mourinho nói Manchester United chưa đủ sức cạnh tranh Champions League, có nghĩa là ông cần mua thêm đó. Liệu Gareth Bale có phải là đáp án đúng cho Người đặc biệt?

Tin cùng chuyên mục