Mục tiêu của Atletico không dừng ở La Liga

Thủ thành Jan Oblak vừa có tiết lộ về tham vọng cỉa Atletico Madrid trong mùa giải này, khi bên cạnh chức vô địch La Liga còn là danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử.

Tài năng của Jan Oblak là chỗ dựa vững chắc cho tham vọng của Atletico. Ảnh: Getty Images
Tài năng của Jan Oblak là chỗ dựa vững chắc cho tham vọng của Atletico. Ảnh: Getty Images

Đoàn quân của HLV Diego Simeone lúc này đang đi đúng hướng trên hành trình tìm lại vinh quang quốc nội lần đầu tiên kể từ năm 2014 - vững chắc ngôi đầu La Liga với 47 điểm sau 18 trận, nhiều hơn 7 điểm so với đội nhì bảng Real Madrid, đội vốn đã chơi 19 trận. Tuy nhiên, thủ thành Jan Oblak tiết lộ rằng giành chức vô địch Champions League cũng là một mục tiêu lớn của mùa giải. Los Rojiblancos sẽ đối mặt với đại diện của Premier League là Chelsea ở vòng 1/8 vào tháng tới, và thầy trò HLV Simeone đang nỗ lực lọt vào tứ kết mùa thứ 2 liên tiếp.

Atletico dù đã lọt vào vòng loại trực tiếp của Champions League ở 6 trong 7 mùa giải gần đây nhưng đều không thể đi trọn hành trình. Atletico 2 lần vào chung kết mùa 2013-2014 và 2015-2016 nhưng đều thua trước kình địch Real Madrid. Họ cũng một lần dừng bước ở bán kết và 2 lần tại tứ kết của giải đấu. Nhưng Jan Oblak muốn điều đó thay đổi khi nhấn mạnh trên Mundo Deportivo: “Ở Champions League, tôi đã phải trải qua những trận thua tồi tệ nhất mà tôi không thể quên. Tôi không biết liệu mình có vô địch Champions League cùng Atletico hay không, nhưng mùa giải nào cũng mang đến cho bạn cơ hội. Hy vọng rằng chúng tôi có cơ hội giành được nó. Sẽ không có gì đẹp hơn việc nâng chức vô địch Champions League với Atletico “.

Tuyển thủ 28 tuổi người Slovenia đóng vai trò quan trọng trong khởi đầu tuyệt vời của Atletico ở La Liga mùa giải này, với 18 trận ra sân và có 11 trận giữ sạch lưới. Sau khi từng có 4 năm liền giành danh hiệu Zamora (được trao cho thủ thành có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất trong một mùa giải ở La Liga) từ năm 2016 đến 2019, Jan Oblak đang hướng đến cơ hội sánh ngang các huyền thoại của Barcelona, Victor Valdes và Antoni Ramaletts - những người từng 5 lần giành danh hiệu Zamora.

Tin cùng chuyên mục