Muangthong United quyết kiện Văn Lâm lên FIFA

Thủ môn số 1 của ĐTVN đoạt AFF Cup 2018, hiện đang thi đấu cho CLB Muangthong United tiếp tục gặp rắc rối trong quá trình muốn rời Thai League để sang thi đấu cho Cerezo Osaka (Nhật Bản).

Văn Lâm khó có thể ở lại Muangthong khi vụ việc được đẩy đi quá xa
Văn Lâm khó có thể ở lại Muangthong khi vụ việc được đẩy đi quá xa

Trong một phát biểu mới đây cùng giới truyền thông, lãnh đạo CLB Muangthong đã quyết theo tới cùng vụ việc liên quan đến tính pháp lý khi thủ môn Văn Lâm tính đến chuyện đơn phương chấp dứt hợp đồng và rời CLB này. Chủ tịch CLB Muangthong khẳng định là mọi thủ tục liên quan đến việc khiếu kiện Văn Lâm và người đại diện của anh là Andrey Grushin lên FIFA đã được hoàn tất.

Mọi chuyện những tưởng như êm ả thì gần đây Văn Lâm và người đại diện quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng vốn còn kéo dài đến tháng 5-2022. Cách đây 2 tuần, ông Grushin đã loan tin: “Văn Lâm đã chấm dứt hợp đồng với Muangthong United, do đội bóng này vi phạm điều khoản tài chính đã cam kết. Việc chấm dứt hợp đồng tuân thủ đúng quy định của FIFA”. Tuyên bố được Grushin Andrey đưa ra chỉ một ngày sau khi Muangthong doạ phạt Văn Lâm với lý do thủ môn này không tới tập luyện dù CLB đã hội quân trở lại.

Muangthong United quyết kiện Văn Lâm lên FIFA ảnh 1 Văn Lâm sẽ bị phạt tiền và cấm thi đấu từ 4-6 tháng nếu thua kiện
Đôi bên đều có lý lẻ của riêng mình, và một khi mọi chuyện kéo dài nhưng chưa tìm được tiếng nói chung, chuyện đưa nhau ra FIFA là điều tất yếu. “Chúng tôi sẽ báo cáo Liên đoàn bóng đá Thái Lan và FIFA về hoạt động của người đại diện không được cấp phép làm việc tại Thái Lan, vi phạm các quy định của Liên đoàn và FIFA. Sẽ có những hình phạt cho cả cầu thủ và người đại diện”, phía CLB Muangthong cho hay.

Mọi chuyện sẽ được phân định vào cuối tuần này. Nếu Muangthong thua kiện, họ sẽ bị trừ điểm hoặc đánh xuống hạng, cấm thi đấu… ngược lại nếu phần thắng thuộc về CLB Thái Lan thì Văn Lâm sẽ phải đóng tiền phạt kèm cấm thi đấu từ 4-6 tháng. Lúc ấy, sẽ có thêm 1 người khác lo lắng chính là HLV Park Hang-seo khi ông đang xây dựng Văn Lâm là thủ môn số 1 ĐTVN.

Tin cùng chuyên mục