Muangthong United lại thất bại: 3 lần cứu thua, Văn Lâm vẫn không thể cứu vãn đại cục

Thủ thành số 1 của tuyển Việt Nam – Đặng Văn Lâm – vừa có màn trình diễn rất xuất sắc trong trận đấu thứ 2 cho đội bóng mới Muangthong United ở giải Thai League. Lâm “Tây” đã có ít nhất 3 tình huống cứu thua cho đội nhà. Tuy vậy, chỉ một mình Lâm “Tây” là không đủ để cựu thế lực từng 4 lần vô địch Thái Lan thoát thua trận thứ 2 liên tiếp.

Đặng Văn Lâm 3 lần cứu thua cho Muangthong, nhưng...
Đặng Văn Lâm 3 lần cứu thua cho Muangthong, nhưng...

Văn Lâm là một trong số vài điểm sáng hiếm hoi của đội bóng có biệt danh là The Kirins trong trận đấu đầy khó khăn đến làm khách trên SVĐ Thammasat của Bangkok United, bên cạnh tiền đạo khét tiếng người Thái Teerasil Dangda – người đã có một tình huống uy hiếp khung thành Bangkok United rất đáng chú ý ngay trước khi diễn ra pha bóng dẫn đến… bàn thắng duy nhất của trận đấu, rất tiếc, thủ môn Philippines gốc Đan Mạch Michael Falkesgaard đã xuất sắc “từ chối” cơ hội quý giá của Dangda. Trong khi đó, ngôi sao người Myanmar – Aung Thu đã chơi rất mờ nhạt trong 17 phút ngắn ngủi được tung vào sân.

Trong suốt 90 phút thi đấu đầy khó khăn trên sân của Bangkok United, Văn Lâm đã có ít nhất 3 tình huống cứu thua; tình huống đầu tiên diễn ra ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, khi anh xuất sắc đổ người cản phá 1 pha đánh đầu của cầu thủ đội chủ nhà; tình huống thứ 2 là một pha bóng lộn xộn trước khung thành trước khi hết 90 phút thi đấu chính thức; và tình huống thứ 3 là pha phản công cực nhanh của Bangkok United ở phút thứ 90+4, một tiền đạo của Bangkok United có cơ hội dứt điểm ở góc hẹp, nhưng Lâm “Tây” đã dùng chân phá bóng ra. Tuy vậy, Lâm “Tây” không phải là cầu thủ “3 đầu 6 tay” để cứu nguy mọi lúc.

Ở phút thứ 62, ngay sau tình huống “hãm thành” của Dangda, Bangkok United có pha tạt bóng bên cánh phải, tiền đạo người El Salvador – anh Nelson Wilfredo – đã tận dụng sự lơi lỏng của hàng hậu vệ Muangthong United (vốn đã… hiển hiện rất rõ ngay từ trận thua đầu tiên trước PT Prachuap với tỷ số tối thiểu) để lẻn ra phía sau các trung vệ mặc áo xanh và lao vào băng cắt đánh đầu cận thành khiến Văn Lâm không kịp trở tay. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, nó cho thấy The Kirins hiện đang tiềm ẩn rất, rất nhiều vấn đề khi bước vào mùa giải Thai League 2019 này…

Thậm chí, ngay trước khi trận đấu với Bangkok United diễn ra, trong buổi họp báo trước trận đấu, Ban huấn luyện của Muangthong United cũng chỉ biết… cầu mong 1 trận hòa. Nếu không có sự xuất sắc của Lâm “Tây”, “trận hòa bất thành” của The Kirins sẽ không chỉ dừng lại ở con số 1 bàn thua duy nhất. Sức ảnh hưởng của Đặng Văn Lâm đã được… Fox Sports nhắc đến, khi trang tin bóng đá này viết câu kết luận trong bài bình trận thua của Muangthong United: “Kết quả này cũng có nghĩa là, bản hợp đồng đắt giá của The Kirins, thủ môn của Việt Nam Đặng Văn Lâm tiếp tục thất bại trong 2 trận đấu đầu tiên ở Thai League.

*Dù trải nghiệm 2 trận thua liên tiếp, Văn Lâm vẫn được đánh giá cao hơn người đồng đội đồng hương ở tuyển Việt Nam là Lương Xuân Trường. Xuân Trường đã chơi khá mờ nhạt trong lần thứ 2 liên tiếp được HLV Bozidar Bandovic lựa chọn xếp đá chính (ở trong trận đấu đầu tiên với Chonburi, trận đấu mà Buriram đã bị cầm hòa 2-2, Xuân Trường được chơi ngay từ đầu và bị thay ra ở phút thứ 53; còn trong trận hòa 0-0 trước Sunphanburi mới đây, anh cũng được ra sân ngay từ đầu nhưng bị thay ra ở phút thứ 58). Nói chung, dù Buriram có khởi đầu tốt hơn Muangthong, Xuân Trường vẫn không nổi như Văn Lâm.

Tin cùng chuyên mục