Mùa giải mới bắt đầu, đội trưởng Tottenham sớm “tung cờ trắng”

Thủ thành đội trưởng Hugo Lloris không thể chỉ ra đâu là hạn chế trong tham vọng vương cao của Tottenham tại Premier League, nhưng tin chắc Man.City và Liverpool đang xây dựng một vị thế riêng trong cuộc đua vô địch.

Hugo Lloris thực tế nhìn nhận vào năng lực đua tranh của Tottenham. Ảnh: Getty Images
Hugo Lloris thực tế nhìn nhận vào năng lực đua tranh của Tottenham. Ảnh: Getty Images

Một lần nữa, “căn bệnh” khởi đầu chậm lại diễn ra ở Tottenham, để giờ đây chỉ sau 4 vòng đấu họ thấy bản thân rơi xuống vị trí thứ 9 sau khi chỉ thắng duy nhất 1 lần. Gà trống giờ kém 7 điểm so với ngôi đầu của Liverpool - đội duy nhất còn toàn thắng ở mùa giải mới - trong khi cũng rơi lại phía sau nhà vô địch Man.City đến 5 điểm.

Ngôi sao người Pháp đánh giá: “Liverpool và Man.City vượt trội hơn về kinh nghiệm và họ thực sự cạnh tranh nhau. Tôi nghĩ rằng, tại thời điểm này, chúng tôi vẫn thiếu một vài yếu tố nào đó. Có thể cần phải đợi đến cuối mùa để đưa ra đánh giá chính xác nhất. Còn lúc này. điều quan trọng nhất với chúng tôi là cố tập trung vào bản thân, cố gắng giành chiếm thắng trở lại và nỗ lực hơn để duy trì sự ổn định. Đây chưa phải là lúc chúng tôi nhìn vào bảng xếp hạng, chúng tôi chỉ bắt đầu xem mình đang ở đâu vào tháng ba hoặc tháng tư”.

Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đã làm nên lịch sử với thành tích vào chung kết Champions League mùa qua, tương tự là năm thứ 4 liên tiếp kết thúc trong tốp 4 Premier League. Tuy nhiên, chiến dịch mới đối với họ là nỗi thất vọng, khởi đầu bằng màn ngược dòng thắng 1-3 trong những phút cuối trước đội khách tân binh Aston Villa, thua Newcastle trên sân nhà ở vòng 3 và những trận hòa trước Man.City và Arsenal.

Lloris hiện đang tập trung cùng tuyển Pháp cho vòng loại EURO 2020, tương tự là nhiều đồng đội khác của anh phải rời CLB để làm nhiệm vụ quốc gia. Thủ thành đội trưởng hy vọng tất cả có thể trở thay đổi sau khi Premier League nối lại vào giữa tháng 9, bắt đầu bằng trận cầu phải thắng khi chào đón đối thủ dưới cơ Crystal Palace vào ngày 14-9: “Những trận thua như trước Newcastle không được phép xảy ra, thành tích sân nhà là rất quan trọng. Chúng tôi cũng không được phép để mất điểm trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn, bởi nó là thước đo cho sự ổn định. Nhưng sau những gì đã diễn ra trong giai đoạn khởi đầu, thì rất rõ ràng, Liverpool và Man.City đang tạo nên một khoảng cách với chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục