Mùa giải kết thúc sớm với Primoz Roglic

Mùa giải năm nay coi như đã kết thúc với ngôi sao người Slovenia Primoz Roglic (Jumbo-Visma) để tiến hành phẫu thuật, điều trị chấn thương vai nhiều tháng qua.

Primoz Roglic đã trải qua mùa giải đầy khó khăn
Primoz Roglic đã trải qua mùa giải đầy khó khăn

“Đó không phải một chấn thương nhỏ. Tôi cần điều trị chấn thương vai từ tháng 7, khi tham dự Tour de France 2022. Không có gì bí mật khi tôi đã bị trật khớp vài lần. Tôi sẽ được phẫu thuật trong tuần này,” Primoz Roglic nói với đài phát thanh Val 202.

Tay đua từng 3 mùa liên tiếp vô địch Vuelta a Espana cũng xác nhận với đài phát thanh Slovenia rằng mùa giải của anh xem như đã kết thúc vì quá trình hồi phục khá dài.

Primoz Roglic nói: “Tôi không muốn nghĩ về thời gian sẽ trở lại vì nó chẳng ý nghĩa gì bây giờ. Chấn thương này không phải nhẹ. Bác sĩ cho biết họ sẽ cắt một phần xương của tôi để trám vào chỗ đau hiện tại. Nếu mọi việc suôn sẻ, phải sau đó từ sáu đến tám tuần thì tôi mới có thể bắt đầu vận động nhẹ nhàng”.

 Primoz Roglic gặp nạn tại Vuelta a Espana 2022

Mùa giải năm nay, Primoz Roglic đã thi đấu rất thiếu may mắn. Ở Tour de France, anh đã phải nói lời chia tay sớm (trước chặng thứ 15) dù đã rất cố gắng thi đấu với chấn thương vai dính từ chặng thứ 5. Vì chấn thương này mà đội Jumbo-Visma mất mũi nhọn quan trọng và phải dốc toàn lực đánh áo vàng cho Jonas Vingegaard. Primoz Roglic gắng gượng tiếp tục ở lại hỗ trợ đồng đội thêm 10 chặng nữa trước khi rút lui.

Hai tháng sau, đến Grand Tour cuối cùng trong năm là Vuelta a Espana, Primoz Roglic quyết tâm bảo vệ thành tích 3 mùa vô địch liên tiếp. Tuy nhiên, càng thi đấu, Primoz Roglic càng cảm nhận đau đớn từ vết thương cũ, đồng thời một tai nạn nữa diễn ra ở giai đoạn cuối buộc tay đua người Slovenia phải nói lời tạm biệt sớm với giải đấu này. Anh đã không thể bảo vệ danh hiệu của mình lần đầu tiên kể từ năm 2019.

 Primoz Roglic té tại Tour de France 2022

Hiện Primoz Roglic vẫn bác tin đồn sẽ chuyển đến Ineos Grenadiers. Primoz Roglic vẫn còn hợp đồng với Jumbo-Visma đến năm 2025 nhưng vị trí thủ lĩnh của anh đang bị đe doạ nghiêm trọng, nhất là sau khi đồng đội trẻ Jonas Vingegaard mang về chiếc áo vàng Tour de France. Ngoài ra, còn phải kể đến việc Jumbo-Visma đã đạt thoả thuận để chiêu mộ tay đua từng vô địch thế giới Wilco Kelderman từ Bora–Hansgrohe cho mùa giải 2023.

Primoz Roglic nói: “Đã đến lúc tôi phải điều trị những chấn thương này để có thể mạnh mẽ hơn nữa và bắt đầu chuẩn bị cho những thử thách mới trong mùa giải 2023. Tôi phải tuân thủ những gì chuyên gia y tế khuyến cáo. Tôi chắc chắn sẽ làm mọi cách để trở lại với xe đạp nhanh nhất có thể". 

Tin cùng chuyên mục