Mùa bầu chọn đầy khó khăn

Mùa bóng đá 2021 sắp kết thúc. Cuộc bầu chọn giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam đã được khởi động để định ra những cầu thủ tiêu biểu nhất. Có lẽ, cuộc bầu chọn năm nay sẽ là lần bầu chọn ấn tượng nhất bởi sự “can thiệp” ngoài ý muốn của Covid-19.

Mùa giải chuyên nghiệp 2021 đã bị hủy giữa chừng vì dịch Covid-19
Mùa giải chuyên nghiệp 2021 đã bị hủy giữa chừng vì dịch Covid-19

Những ứng cử viên xuất sắc nhất mùa bóng thường được tín nhiệm bởi sự đóng góp của họ cho CLB trong giải vô địch quốc gia. Tiếp đến là sự cống hiến của các cầu thủ này trong màu áo đội tuyển Việt Nam, đội tuyển U22 hay U23.

Vì dịch bệnh nên V-League kết thúc khi lượt đi chưa hạ màn. Đội tuyển Việt Nam chơi đầy cố gắng nhưng không có kết quả như ý ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Cuối cùng thì các cử tri đành phải hướng sự quan sát của mình sang giải vô địch bóng đá Đông Nam Á tức AFF Cup 2020.

Chắc chắn sẽ có những “hờn giận” khi cầu thủ dù chơi tận hiến cho CLB, nhưng không được chọn vào đội tuyển quốc gia (hay đội tuyển U22) làm nhiệm vụ trong năm nay. AFF Cup lại diễn ra vào cuối năm, cận với thời gian bầu chọn, do vậy đa phần các cử tri gần như quên đi những cái tên từng gây đình đám ở V-League. Thay vào đó, nhiều người chỉ nhớ tới những bàn thắng, những pha kiến tạo, nỗ lực cứu thua của thủ môn hay hậu vệ trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Vẫn biết rằng bầu ai, chọn ai là quyền của cử tri. Và cũng ít có cuộc bầu chọn nào mang lại sự hài hòa khi mà vẫn còn đó những quan điểm trái chiều. Đành phải chịu vậy.

Mùa bầu chọn đầy khó khăn ảnh 1 Vì thế hầu hết đại biểu bầu chọn hẳn sẽ hướng về hành trình của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020. Ảnh: Anh Khoa
Trong một mùa thi đấu 2021 đầy biến động, theo tôi thì việc ban tổ chức cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam- báo Sài Gòn Giải Phóng- quả là một nỗ lực trên cả tuyệt vời. Dịch bệnh kéo dài khiến cho rất nhiều doanh nghiệp trên cả nước lao đao, khốn đốn. Sản xuất bị đình trệ, tình trạng công nhân bị lây nhiễm v.v… đã kéo theo vô số hệ lụy kém vui. Trong đó, nguồn thu và lợi nhuận của doanh nghiệp bị giảm đáng kể. Vậy mà cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng 2021 vẫn có được sự chung tay, góp sức của rất nhiều mạnh thường quân, của nhiều doanh nghiệp.

Không vì tình yêu bóng đá của người trong và ngoài cuộc, chắc chắn rằng “chuyện hẹn hò” cuối năm của giới bóng đá- vốn trở thành thông lệ từ năm 1995- khó có thể được duy trì. Sẽ không quá lời khi cho rằng ban tổ chức lẫn các nhà tài trợ cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2021, xứng đáng nhận giải thưởng “Quả bóng vàng” trong lòng người hâm mộ lẫn giới bóng đá cả nước.

*Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức tiếp tục nhận được sự đồng hành hỗ trợ về mặt chuyên môn của LĐBĐ Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF); nhận được sự tài trợ chính của Công ty TNHH Thái Sơn Nam, cùng các nhà đồng tài trợ: Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn Vingroup, Sun Group, FE Credid, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, VIVA LIFE, Vietnam Airlines, Công ty TNHH Kiến trúc xây dựng Đức Long, khách sạn Rex, Công Ty Cổ Phần Phân Bón Bình Điền, Trường Đại học quản lý và Công nghệ TPHCM UMT, SEA Holdings, Sonkim Land, Café Ông Bầu...

Tin cùng chuyên mục