Mua 22 cầu thủ mới và giờ Nottingham Forest xếp… áp chót

Tân binh Nottingham Forest đã làm điều chưa từng có trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, khi gần như thay mới đội hình vừa thăng hạng với 22 tân binh. Tuy nhiên, sau thất bại 2-3 ngay trên sân nhà trước một tân binh khác là Fulham vào thứ sáu, họ đã rơi xuống áp chót với chỉ 4 điểm giành được sau 7 lần ra sân.

Nottingham Forest (phải) lộ ra nhiều vấn đề ngay cả trước một tân binh như Fulham.
Nottingham Forest (phải) lộ ra nhiều vấn đề ngay cả trước một tân binh như Fulham.

Taiwo Awoniyi đã giúp Nottingham Forest vượt lên ở phút 11. Tuy nhiên, Fulham đã ghi liên tiếp 3 bàn chỉ trong vòng 5 phút đầu hiệp 2 nhờ công của Tosin Adarabioyo, Joao Palhinha và Harrison Reed để dẫn lại 3-1. Lewis O'Brien thu hẹp cách biệt cho Nottingham Forest ở phút 77, nhưng đó là những gì họ có thể làm được và đành chấp nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trên sân nhà, và là trận thua thứ 4 liên tiếp ở Premier League.

HLV Steve Cooper than vãn: “Tôi nghĩ phần lớn là do tự chúng tôi gây ra. Chúng tôi không quản lý bàn thua đầu tiên tốt. Chúng tôi muốn giữ sạch lưới, nhưng khi để thủng lưới, chúng tôi cũng không đủ bình tĩnh để kiểm soát. Chúng tôi trông có vẻ dễ bị tổn thương và tối nay không phải là trường hợp duy nhất. Chúng tôi sẽ nhìn lại bản thân mình trước và thấy rằng chúng tôi đang không làm tốt”.

Phía ngược lại, cũng là một tân binh, nhưng Fulham đang gây ấn tượng mạnh khi giành chiến thắng thứ 3 của mùa giải (còn lại hòa 2 thua 2) để có 11 điểm và tạm vượt qua Liverpool, Chelsea để vươn lên chiếm vị trí thứ 6. HLV Marco Silva hài lòng: “Chúng tôi là đội chơi tốt nhất trên sân và chúng tôi xứng đáng có được 3 điểm. Sau bàn thắng đầu tiên của họ, chúng tôi đã kiểm soát trận đấu. Xin chúc mừng các cầu thủ. Họ đã làm việc rất chăm chỉ. Họ đã thể hiện chất lượng và cho thấy sẵn sàng cạnh tranh ở cấp độ này”.

Mua 22 cầu thủ mới và giờ Nottingham Forest xếp… áp chót ảnh 1 HLV Steven Gerrard gỡ bỏ áp lực sau chiến thắng quý giá của Aston Villa.

Một kết quả quan trọng khác trong ngày thứ sáu là Aston Villa giành chiến thắng 1-0 trước Southampton tại Villa Park. Bàn thắng duy nhất của Jacob Ramsey đã mang về chiến thắng quý giá cũng giúp HLV Steven Gerrard gỡ bỏ áp lực. Với trận thắng thứ 2 trong mùa (còn lại hòa 1 thua 4), Aston Villa có 7 điểm và tạm vươn lên vị trí thứ 13.

Sau mạch 4 thất bại liên tiếp, Aston Villa đã có trận hòa quả cảm 1-1 trước Man.City, và giờ là chiến thắng. HLV Gerrard nói trên Sky Sports: “Nó không đẹp, nhưng rất quan trọng! Tôi không nghĩ nhiều người sẽ thích diễn biến này từ góc độ bóng đá, nhưng đối với tôi và đối với chúng tôi, đó là một chiến thắng thực sự quan trọng. Có rất nhiều áp lực đối với chúng tôi trong vài tuần qua, chúng tôi cũng không thể hiện đúng với trình độ của mình. Rất nhiều lời chỉ trích gần đây, nhưng các chàng trai đã xắn tay áo và 2 màn trình diễn gần đây đã tích cực hơn rất nhiều”.

Tin cùng chuyên mục