Moya “cảnh báo” Federer và Djokovic, nói Nadal chưa lên đến đỉnh, nhưng Nadal bất đồng ý kiến

Trong nội bộ của đội hỗ trợ Rafael Nadal lại có bất đồng ý kiến, và việc này chỉ được biết đến qua… phương tiện truyền thông, theo kiểu “2 phé 2 nơi”. Trong khi Carlos Moya (HLV chính của Nadal) đề ra quan điểm Nadal gửi lời cảnh báo mới đến cho Roger Federer và Novak Djokovic vì vẫn chưa đạt đỉnh sau danh hiệu US Open 2019, Nadal không đồng ý với ý kiến đó.

Carlos Moya và Rafael Nadal
Carlos Moya và Rafael Nadal

Trả lời phỏng vấn gần đây trên Kênh truyền thanh SER, vị HLV cũng từng là tay vợt số 1 thế giới khi còn đang thi đấu đã đưa ra nhận định “gây sốc”: “Tôi tin rằng, Rafael Nadal vẫn chưa đạt đến đỉnh của mình. Đã có những trận đấu và những giải đấu mà anh ấy thi đấu với đẳng cấp cao nhất kịp lúc. Vì thế, vẫn còn thứ để cải thiện khả năng và thể hiện khả năng đó thường xuyên hơn. Chúng tôi vẫn đang tích cực tập luyện vì điều này, không có ai nghi ngờ chuyện đó!”.

Nếu như mà Nadal, vừa vô địch US Open 2019, và giành danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp (hiện chỉ còn cách thành tích kỷ lục của “Titan đệ nhất” Federer đúng 1 danh hiệu lớn mà thôi), vẫn chưa đạt mức trần năng lực của mình, thì sau đó, khi anh đạt đỉnh cao của đẳng cấp, anh còn nguy hiểm đến mức nào? Anh sẽ trở thành GOAT số 1 của quần vợt thế giới, qua mặt cả Federer?

Tuy vậy, theo như chính Nadal, có vẻ như là, những lời nói của HLV Moya quá khoa trương. Tay vợt hiện đang xếp hạng 2 thế giới đã lên tiếng giải thích theo một cách hơi khác đôi chút: “Tôi nghĩ là, chúng tôi đã chạm đến đỉnh rồi. Tất nhiên, tôi vẫn có thể tiếp tục cải thiện và đó là thứ tôi vẫn tiếp tục làm việc để nhắm đến qua từng ngày. Tôi vẫn sẽ tập luyện với cái ảo ảnh là tiếp tục cải thiện mọi thứ và điều đó vẫn luôn là mục tiêu tôi thượng của tôi, và đội của tôi!”.

Đây không phải là lần đầu tiên, giữa Nadal và người có liên quan đến công tác huấn luyện cho anh, có sự bất đồng khi đưa ra quan điểm trên truyền thông. Trước đó, ông Toni Nadal, chú ruột và từng là HLV chính của Nadal cũng dính vào một chuyện tương tự. Hồi tháng 4 năm nay, ông Toni từng đưa ra tiết lộ gây sốc, rằng Nadal đang là “Một thương binh chơi bóng quần”, và rằng, anh sẽ phải “Giải nghệ sau 3 năm nữa”. Sau đó, ông Toni đã phải nói lời xin lỗi Nadal vì đưa ra thông tin có thể là thực tế, nhưng lại không ở một thời điểm quá phù hợp - ngay trước mùa giải sân đất nện vốn là cực kỳ quan trọng với màn trình diễn trong năm 2019 của Nada.

Tin cùng chuyên mục