Mourinho tự hào về chiến thắng thứ 200 ở Premier League

Dù Tottenham chỉ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Everton nhờ một bàn phản lưới nhà vào đêm thứ hai, nhưng điều đó không khiến HLV Jose Mourinho kém đi tự hào khi nói về cột mốc 200 chiến thắng trong sự nghiệp cầm quân ở Premier League.

HLV Jose Mourinho chạm cột mốc 200 chiến thắng trong sự nghiệp cầm quân ở Premier League. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho chạm cột mốc 200 chiến thắng trong sự nghiệp cầm quân ở Premier League. Ảnh: Getty Images

HLV Mourinho đã ăn mừng một cột mốc đang nhớ vào thứ hai, ghi chiến thắng thứ 200 tại Premier League với tư cách là HLV sau khi Tottenham vượt qua Everton với tỷ số 1-0 ở London. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha là người thứ 5 vươn đến cột mốc này, nhưng chỉ sau tổng cộng 326 trận đấu, và chỉ huyền thoại của Man.United, Sir Alex Ferguson (322 trận) là đạt được thành tích đó với số trận ít hơn.

Cụ thể, Mourinho đã thắng 140 trận ở Premier League qua 2 nhiệm kỳ tại Chelsea - nơi ông đã giành được 3 chức vô địch - thêm 50 trận ở Man.United và đêm thứ hai, là chiến thắng thứ 10 cùng Tottenham kể từ khi ông lên thay Mauricio Pochettino. “Không có nhiều nhà cầm quân làm việc ở 3 CLB hàng đầu của bóng đá Anh và cả thế giới. Tôi đã may mắn là một HLV như thế, và khi bạn ở một trong những CLB lớn này thì việc có những kết quả này sẽ dễ dàng hơn”, Mourinho nói với các phóng viên sau trận đấu.

Khoảnh khắc của Mourinho một phần bị che mờ bởi màn tranh cãi giữa 2 ngôi sao Tottenham, là thủ thành đội trưởng Hugo Lloris và tiền đạo Son Heung-min ở giở nghỉ giữa trận. Tuy nhiên, Lloris cũng lên tiếng lý giải, đó chỉ là tranh luận giữa anh và đồng đội về một tình huống phòng ngự, nhưng mọi thứ đã được giải quyết nhanh chóng: “Đôi khi chuyện xảy ra giữa tôi và Sonny là một phần của bóng đá. Không có vấn đề gì. Vào cuối trận, bạn có thể thấy chúng tôi rất hạnh phúc”.

Mourinho tự hào về chiến thắng thứ 200 ở Premier League ảnh 1 Hugo Lloris và tiền đạo Son Heung-min giảng hòa sau tranh cãi. Ảnh: Getty Images

Về phần mình, Mourinho nhấn mạnh: “Nó là tín hiệu đẹp. Có lẽ đó là kết quả từ các cuộc họp của chúng tôi, nơi đã yêu cầu mọi cầu thủ phải nỗ lực nhiều hơn. Son là một chàng trai tuyệt vời, mọi người đều thích Son nhưng người đội trưởng nói với cậu ấy rằng rằng bạn phải làm nhiều hơn và cống hiến nhiều hơn cho đội. Để phát triển, bạn cần những tính cách lớn. Khi họ có phản ứng đó, tôi không nghi ngờ gì nữa”.

Tin cùng chuyên mục