Mourinho: “Tottenham không phải của mình tôi”

HLV Jose Mourinho khẳng định một Tottenham trồi sụt phong độ và gặp nhiều vấn đề như hiện tại không đến từ duy nhất trách nhiệm của ông.

Jose Mourinho lưu ý rằng ông chỉ là người “chữa cháy” tại Tottenham. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho lưu ý rằng ông chỉ là người “chữa cháy” tại Tottenham. Ảnh: Getty Images

Kể từ khi lên thay Mauricio Pochettino trong tháng cuối cùng của năm 2019, Mourinho đã giúp Tottenham thắng 8 trận - bao gồm 3 chiến thắng liên tiếp gần nhất. Nếu xét về điểm số đó, Tottenham đang có thành tích tốt thứ 3 của Premier League trong giai đoạn này. Tuy nhiên, rắc rối của Gà trống đang dần đến nhiều hơn, từ các chấn thương nghiêm trọng loại Son Heung-min, Harry Kane hết mùa giải này, tương tự có thể cả Moussa Sissoko, và cuộc cạnh tranh tốp 4 của đội có thể phải chịu tác động lớn từ đó.

HLV Mourinho vừa chứng kiến đội hình què quặt chấn thương chịu thua 0-1 trước RB Leipzig ngay trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, và hôm nay là chuyến làm khách khó khăn tại Chelsea. Và nhà cầm quân người Bổ Đào Nha vừa tuyên bố ông không thể là người chịu trách nhiệm hoàn toàn nếu mùa giải của Tottenham không thể về đích tốt nhất.

“Đúng là tôi đang dẫn dắt Tottenham, nhưng mọi thứ đang diễn ra ở đây không hoàn toàn thuộc về tôi”, Mourinho nhấn mạnh. “Nếu thật sự thuộc về tôi, thì tôi thậm chí sẽ bắt tay vào công tác chuẩn bị mùa giải mới ngay từ ngày 1-7, sẽ bắt đầu mùa giải trước với các cầu thủ của mình, sẽ không chịu rắc rối chấn thương và tất nhiên khởi đầu Premier League ngang bằng điểm số so với các đối thủ khác. Vì vậy, đây không phải là về tôi, đó là về chúng tôi, đó là về CLB này. Các chàng trai đã làm điều tuyệt vời để giúp đội trở lại vị trí mà chúng ta thuộc về”.

“Nhưng tình hình quả thật rất khó khăn”, HLV Mourinho nói thêm. “Đừng nghĩ đến bất kỳ mục tiêu nào, chúng tôi chỉ muốn nỗ lực từng trận đấu và xem điều này có thể đưa chúng tôi đến đâu. Điều tôi có thể nói, tâm lý của đội bóng này không bao giờ là vấn đề, nó được thấy qua việc sau 3 tháng chúng tôi đã rời rất xa khu vực xuống hạng. Chúng tôi đã đi từ đó để giờ chỉ kém 1 điểm so với tốp 4. Vì vậy, đó là nỗ lực tuyệt vời của tất cả mọi người”.

Tin cùng chuyên mục