Mourinho phủ nhận trốn thuế

Đó là khẳng định của cố vấn luật pháp của HLV người Bồ Đào Nha khi Văn phòng công tố Madrid chính thức cáo buộc HLV Jose Mourinho trốn 3,3 triệu EUR.
Ronaldo (trái) và Jose Mourinho đều đang phải đối mặt với cáo buộc trốn thuế.
Ronaldo (trái) và Jose Mourinho đều đang phải đối mặt với cáo buộc trốn thuế.
Mới đây, hàng loạt các tờ báo uy tín trên thế giới đồng loạt đưa tin Văn phòng công tố Madrid chính thức cáo buộc HLV Jose Mourinho trốn 3,3 triệu EUR (tương đương 2,9 triệu bảng Anh) tiền thuế trong giai đoạn 2011-2012, thời điểm “người đặc biệt” còn dẫn dắt Real Madrid. Tuy nhiên, thông qua người cố vấn luật pháp, HLV người Bồ Đào Nha khẳng định chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ cơ quan thuế Tây Ban Nha và ông sẵn sàng minh chứng cho sự trong sạch của mình.
Cố vấn luật pháp của HLV người Bồ Đào Nha nhấn mạnh: “Jose Mourinho không hề nhận được thông báo nào liên quan tới sự việc được báo chí đăng tải vừa qua. Cho đến giờ, cơ quan thuế Tây Ban Nha và công tố viên của họ chưa hề liên hệ Jose Mourinho hay cố vấn của ông ấy về vấn đề này. Định cư tại Tây Ban Nha từ tháng 6-2010 tới tháng 5-2013, Jose Mourinho đã trả hơn 26 triệu EUR tiền thuế và chấp hành nghiêm túc các quy định của cơ quan thuế Tây Ban Nha. Năm 2015, Mourinho chấp nhận đề nghị theo quy định từ cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha đối chiếu lại các khoản thuế của hai năm 2011, 2012 và đi đến sự thống nhất cho việc thanh khoản liên quan đến năm 2013. Chính phủ Tây Ban Nha thông qua Cục thuế đã cấp giấy chứng nhận Mourinho hoàn tất các thủ tục và tuân thủ với các nghĩa vụ đóng thuế của mình tại nước này ”. 
Theo những thông tin của vị cố vấn luật pháp này, HLV Mourinho đã tham gia đóng thuế tại Tây Ban Nha từ năm 2010 nhưng quên kê khai khoản thu nhập từ bản quyền hình ảnh, do ông đã chuyển cho một công ty có trụ sở tại quần đảo Virgin thuộc Anh vào năm 2004. Vào tháng 7 năm 2014, HLV Mourinho được thông báo là đang bị điều tra về khoản thuế bản quyền hình ảnh của các năm 2011 và 2012 khi ông còn dẫn dắt Real Madrid. Năm 2015, HLV người Bồ Đào Nha đã ký một thỏa thuận thừa nhận những cáo buộc trên và đồng ý trả một khoản phạt 1,14 triệu EUR.
Tuy nhiên theo nguồn tin từ Tây Ban Nha, cơ quan thuế nước này đã điều tra ra công ty sở hữu bản quyền hình ảnh của HLV Mourinho có trụ sở tại quần đảo Virgin chỉ là một trong chuỗi các công ty có liên quan đến người đại diện Jorge Mendes của HLV người Bồ Đào Nha. Hai công ty nữa có thể liên quan đến bản quyền hình ảnh của "người đặc biệt" hiện có trụ sở tại Ireland. HLV Mourinho là người thứ 7 có đại diện là “siêu cò” Jorge Mendes bị cáo buộc trốn thuế tại Tây Ban Nha. Trước đó là các trường hợp của Ricardo Carvalho, Angel Di Maria, Pepe, Fabio Coentrao, Radamel Falcao và mới đây nhất là Cristiano Ronaldo.
Ngay sau khi nhận được thông tin về cáo buộc trốn thuế liên quan đến HLV Jose Mourinho, CLB chủ quản Manchester United lập tức có thông báo sẽ hỗ trợ vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha trong suốt quá trình pháp lý. Phát ngôn viên của nửa đỏ thành Manchester cho biết: “HLV Jose Mourinho sẽ có sự hỗ trợ đầy đủ của câu lạc bộ và có thể tin cậy vào sự hỗ trợ của chúng tôi".

Tin cùng chuyên mục