Mourinho nhảy ra bảo vệ Harry Kane, mở ra cuộc khẩu chiến với Sky Sport

“Tôi từng dẫn dắt Drogba, Benzema và Ibrahimovic, nên Kane chẳng thành vấn đề”. Jose Mourinho đã nói vậy khi bênh vực cậu học trò ở Tottenham và đối mặt với lời phê phán của huyền thoại Paul Merson.
Harry Kane và Jose Mourinho
Harry Kane và Jose Mourinho

Jose Mourinho đã gây bất ngờ với mọi người khi công khai đấu khẩu với bình luận viên Sky Sport, Paul Merson khi vị huyền thoại của Arsenal cho rằng Harry Kane sẽ không ghi được nhiều bàn thắng dưới trướng Jose Mouirnho bới lối chơi của anh không thích ứng.

Cảm giác Paul Merson đang “đá xéo” mình, Mourinho đã phản ứng rất dữ dội và réo thẳng tên Paul Merson trước giới truyền thông chứ không cần nói gần nói xa như “nhà báo này”, “bình luận viên nọ”…
Mourinho nhảy ra bảo vệ Harry Kane, mở ra cuộc khẩu chiến với Sky Sport ảnh 1 Harry Kane vất vả tìm kiếm cơ hội trước Man United
Sau khi Harry Kane không ghi được bàn trong trận hòa Manchester United 1-1, Paul Merson đã cho rằng Kane và Mourinho sẽ không thịch ứng được với nhau. Ông thậm chí còn lạm bàn rằng Kane rất có thể sẽ rời Tottenham khi đội bóng Bắc London đang chơi mà không có sự thống nhất dưới thời Mourinho.
"Dưới thời Mauricio Pochettino, Kane đóng góp nhiều vào lối chơi. Cậu ấy di chuyển rộng, thậm chí sẵn sàng dạt biên hoặc chơi lùi phía sau khi cần thiết", Paul Merson nói với Soccer Saturday. "Nhưng giờ Kane bị bó hẹp không gian. Cậu ấy được giao nhiệm vụ đá cắm và luôn vất vả tranh bóng với hậu vệ đối phương".

Nhưng lập luận của bình luận viên Sky Sport có nhiều sơ hở, bởi đội trưởng đội tuyển Anh đã ghi 7 bàn sau 11 trận dưới thời Mourinho trước trận đấu hôm thứ Sáu. Nên ngay lập tức, Mourinho phản pháo bằng bài diễn thuyết dài. Ông khẳng định từng huấn luyện rất thành công nhiều chân sút thiện xạ, nên Harry Kane sẽ chẳng gặp rắc rối gì dưới trướng ông.

Không có nhiều nhà cầm quân du hành kháp châu Âu để gặt hái vô số thành công như vị HLV 57 tuổi này, vì thế Mourinho đã khởi đầu màn đáp trả rất bài bản theo kiểu ‘nói có sách, mách có chứng’. Ông nói qua Goal: “Tôi cảm thấy hơi lạ trước một số bài phân tích và bình luận, đặc biệt là khi tôi phát hiện chúng khởi nguồn từ Paul (Merson). Phải nói rằng tôi tôn trọng rất nhiều người như ông ấy và vì tôn trọng ông ấy rất nhiều, tôi muốn có câu trả lời sao cho thật dễ thương”.

“Kane không chơi một trận nào trong 6 tháng. Thành tích ghi bàn mà cậu ấy dành cho tôi thật dễ dàng cho công việc huấn luyện của tôi. Hãy truy cập dữ liệu và thật dễ dàng để đếm xem cậu ấy đã chơi với tôi bao nhiêu trận và ghi bao nhiêu bàn trước khi chấn thương”.

“Đã có một vài tiền đạo chơi cho tôi và họ ghi thành tích không tệ. Tôi có một anh chàng tên là (Didier) Drogba, chơi cho tôi 4 mùa, ghi được 186 bàn - trung bình 46 bàn mỗi mùa”.

“Tôi cũng có một anh chàng khác không tệ, hiện chơi cho Juventus. Anh ta chơi cho tôi 3 mùa, ghi được 186 bàn, trung bình 56 bàn mỗi mùa. Tôi cũng có một anh chàng khác cũng không tệ, tên gọi là Karim Benzema”.

“Tôi còn có một gã khác tên là (Diego) Milito, chơi chỉ một mùa, ghi 30 bàn, giành 3 danh hiệu. Tôi có một anh chàng khác, chơi trong 1 mùa rưỡi, trong nửa mùa còn lại anh ta bị chấn thương nặng. Đó là anh chàng cao lớn tên là Zlatan (Ibrahimovic). Anh ghi 58 bàn, mang lại trung bình 29 mỗi mùa”.

“Paul thân mến, tôi rất tôn trọng bạn. Tôi nghĩ Harry Kane hoàn toàn không có vấn đề gì khi ghi bàn trong đội của tôi, đặc biệt là khi cậu ấy khỏe mạnh, tươi tắn và có càm giác bóng. Đó là thông điệp của tôi với ai đó mà tôi rất tôn trọng”.

Vạch mặt chỉ tên đối thù, Jose Mourinho đã mạnh dạn nhảy vào cuộc khẩu chiến với giới truyền thông. Ai cũng biết Paul Merson là nhân vật uy tín trong làng bóng Anh. Paul cũng không phải tay vừa trong sự nghiệp báo chí của mình. Vì thế mọi người chờ xem tay bình luận viên Sky Sport đáo để sẽ phản ứng như thế nào. 

Còn Mourinho tất nhiên phải hy vọng Kane sẽ sớm tìm thấy bàn thắng, bằng không, Tottenham khó lòng duy trì cuộc đua vào tốp 4, trong lúc Paul Merson sẽ có cớ để để tiếp tục chê bai  ra rả trên đài truyền hình trong mỗi trận đấu.

Tin cùng chuyên mục