Mourinho lưu giữ “kỷ niệm đẹp Man.United”

HLV Jose Mourinho khẳng định sẽ sớm trở lại công việc dẫn dắt, nhưng thề sẽ không tiết lộ bất kỳ điều gì sau việc bị Man.United bị sa thải.

HLV Jose Mourinho khẳng định Man.United luôn là một kỷ niệm đẹp trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho khẳng định Man.United luôn là một kỷ niệm đẹp trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 55 tuổi đã nhận quyết định sa thải vào sáng thứ ba, hệ quả từ thành tích tồi tệ khi kém ngôi đầu Premier League đến 19 điểm chỉ sau 17 vòng đấu - và cũng kém tốp 4 đến 11 điểm. Phía đội chủ sân Old Trafford cũng nhanh chóng bổ nhiệm người thay thế là Ole Gunnar Solskjaer, cựu tiền đạo một thời của Quỷ đỏ sẽ đảm đương vai trò này ít nhất đến cuối mùa. Vì vậy, sự chú ý lúc này đổ dồn về lý do vì sao mối lương duyên từng được chờ đợi giữa Mourinho và Man.United lại kết thúc trong thảm họa.

Tuy nhiên, Mourinho dù nhận trả lời phỏng vấn trên Sky Sports, nhưng đã từ chối tiết lộ chi tiết: “Tôi sẽ giữ lại những điều tốt đẹp và tôi không bao giờ nói về bất cứ điều gì đã xảy ra. Mọi người có thể nói về bất kỳ điều tốt-xấu trong nhiệm kỳ của tôi, nhưng chắc chắn không phải là tôi. Man.United hướng đến một tương lai không có tôi, và tôi có một tương lai mà không có Man.United. Mọi thứ đều kết thúc ở đây!”.

Mourinho khép lại 2 năm rưỡi cầm quân ở Old Trafford trong thất vọng, nhưng không thể phủ nhận đó là giai đoạn thành công nhất của Quỷ đỏ kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ vào mùa hè năm 2013. Man.United đã thắng cú đúp danh hiệu Cúp Liên đoàn và Europa League ở mùa giải đầu tiên, á quân Premier League mùa giải sau đó, cũng như 2 năm liên tiếp giành quyền chơi ở Champions League.

Trong một tuyên bố cá nhân, Mourinho viết: “Giống như ở các CLB trước đây, tôi đã có cơ hội làm việc với những người tuyệt vời và một số người sẽ là bạn của tôi suốt đời. Tôi nghĩ các bạn đều biết rõ các nguyên tắc nghề nghiệp của tôi. Mỗi lần đóng một chương, tôi luôn thể hiện sự tôn trọng sâu sắc nhất và không đưa ra bất kỳ bình luận nào về những người mà tôi từng làm việc cùng. Tôi hy vọng giới truyền thông cũng sẽ tôn trọng vị trí của tôi lúc này, hãy để tôi sống cuộc sống bình thường cho đến khi tôi quyết định trở lại với bóng đá. Giáng sinh vui vẻ!”.

Tin cùng chuyên mục