Mourinho không hề hối tiếc

Bất chấp lần đầu tiên thua một trận chung kết trong sự nghiệp tại Anh, HLV Jose Mourinho khẳng định ông không hối tiếc và hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của các học trò ở trận chung kết FA Cup trước Chelsea.

Hiếm hoi sau 1 thất bại, HLV Jose Mourinho vẫn hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Ảnh: Getty Images
Hiếm hoi sau 1 thất bại, HLV Jose Mourinho vẫn hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Ảnh: Getty Images

Pha phạm lỗi của Phil Jones đối với Eden Hazard ở phút 22 đã tạo nên bước ngoặt lớn của trận chung kết tại Wembley, Chelsea đã thắng chung cuộc 1-0 bất chấp 18 nỗ lực với 5 lần đưa bóng tìm đúng hướng khung thành từ phía Man.United. HLV Mourinho cuối cùng đã phải lần đầu nhận lãnh thất bại ở một trận chung kết trong sự nghiệp tại Anh - 6 trận chung kết trước đó ông thắng 4 Cúp Liên đoàn, 1 FA Cup và 1 Europa League.

Tuy nhiên, nhà cầm quân 55 tuổi người Bồ Đào Nha nhấn mạnh sau trận: “Tôi khá tò mò, trong vài ngày tới tôi khá rảnh rỗi và sẽ chờ đọc cũng như lắng nghe các ý kiến từ những nhà bình luận. Còn ý kiến của tôi là, mọi thất bại đều thất vọng, nhưng đối với tôi thì kết quả hôm nay không khiến chúng tôi phải hối tiếc, vì ít nhất chúng tôi đã chơi với tất cả khả năng. Hôm nay, tôi để cho các cầu thủ tận hưởng niềm vui chơi bóng, và họ đã làm rất tốt. Điều này là rất quan trọng”.

HLV Mourinho tiết lộ lý do chỉ để Romelu Lukaku ra sân trong 20 phút cuối, là vì bản thân tiền đạo người Bỉ thừa nhận chưa sẵn sàng sau chấn thương mắt cá. Tuy nhiên, Man.United vẫn tạo nên thế trận rất tốt với gấp đôi tỷ lệ cầm bóng và gấp 3 lần nỗ lực dứt điểm.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đánh giá thêm: “Tôi nghĩ chúng tôi đã làm rất tốt. Chúng tôi kiểm soát các vị trí, vận hành lối chơi rất trôi chảy. Họ chỉ chơi bóng dài để Olivier Giroud làm tường, sau đó là Hazard có bóng để thực hiện nỗ lực cá nhân. Đó là những thứ mà chúng tôi đã dự đoán được, nên đã thích ứng khá dễ dàng. Tôi không nghĩ chúng tôi sẽ thủng lưới trong một diễn biến như thế. Nhưng tất nhiên, Hazard là một cầu thủ rất giỏi và cậu ấy đã tạo ra một quả phạt đền”.

Tin cùng chuyên mục