Mourinho khẳng định không xúc phạm Juve

HLV Jose Mourinho đã lý giải cho màn ăn mừng có phần kích động sau trận là không nhằm vào CLB Juventus, mà chỉ là sự đáp trả đối với những sự nhục mạ từ người hâm mộ ở Turin.

Phản ứng gây tranh cãi của HLV Jose Mourinho sau trận đấu. Ảnh: The Sun
Phản ứng gây tranh cãi của HLV Jose Mourinho sau trận đấu. Ảnh: The Sun

Man.United bất ngờ xoay chuyển cục diện thua thiệt hoàn toàn ở Allianz Stadium chỉ trong vòng 4 phút cuối, nhờ cú đá phạt tuyệt đẹp của Juan Mata và bàn phản lưới nhà của trung vệ Leonardo Bonucci. Phấn khích với chiến thắng ngược 2-1, Mourinho tiến vào sân sau trận với một cánh tay đưa lên vành tai. Phản ứng này đã chịu sự phản đối mạnh mẽ từ cầu thủ chủ nhà, trước khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha được hộ tống vào đường hầm để tránh khiến tình hình xấu đi.

Cử chỉ của Mourinho được biết xuất phát từ việc người hâm mộ Juve đã liên tục chế nhạo ông, trong mối hiềm khích kéo dài kể từ nhiệm kỳ thành công của ông cùng Inter Milan. Và Mourinho cũng nói trong phòng họp báo: “Tại thành phố xinh đẹp này của Italia, họ đã xúc phạm tôi trong 90 phút. Còn tôi chỉ làm một hành động nhỏ. Tôi biết hàng triệu người hâm mộ Inter sẽ rất hài lòng với điều đó. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn tôn trọng CLB Juventus, tôn trọng HLV và cầu thủ của họ, tôn trọng chất lượng họ có”.

Mourinho khẳng định không xúc phạm Juve ảnh 1 Cầu thủ của Juve phản đối hành động của Mourinho. Ảnh: The Sun   

Cristiano Ronaldo đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ ở phút 65, để cụ thể hóa ưu thế lớn mà Juve tạo nên trong hơn 1 giờ thi đấu. Tuy nhiên, khác với lượt đi, nỗ lực vùng lên của Man.United đã giúp họ tạo nên màn ngược dòng ấn tượng. Kết quả cũng trở nên quý giá khi cùng lúc Valencia đã thắng 3-1 Young Boys.

Cục diện ở bảng H sau 4 vòng đấu như sau, Juve vẫn dẫn đầu với 9 điểm, Man.United kém hơn 2 điểm nhưng đó cũng là số điểm mà họ đang hơn đội thứ 3 là Valencia. Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 27-11, nếu đoàn quân của HLV Mourinho đánh bại đội chót bảng Young Boys trên sân nhà và cùng lúc Valencia thua trên sân Juve, thì Man.United cùng Juve nắm tay nhau đi tiếp trước lượt đấu cuối.

Mourinho đánh giá thêm về màn trình diễn đêm thứ tư: “Chúng tôi đã có màn trình diễn ở cấp độ cao. Đây là một chiến thắng lớn đối với chúng tôi, không chỉ vì chúng tôi cần điểm mà vì đây là một trận sân khách, trên sân của một đội bóng tuyệt vời. Juve rất mạnh và sở hữu kỷ lục sân nhà tuyệt vời. Họ có chất lượng hàng đầu thế giới. Chúng tôi phải đến để và nỗ lực để không cảm thấy thua kém”.

Tin cùng chuyên mục