Mourinho “hoang mang” khi Tottenham hoang phí lợi thế 3 bàn

HLV Jose Mourinho đã đặt câu hỏi về sức mạnh tinh thần của Tottenham sau màn sụp đổ khó tin vào cuối trận derby London vào Chủ nhật, chứng kiến West Ham bị dẫn trước 3 bàn nhưng đã gỡ hòa 3-3 chỉ trong hơn 10 phút cuối.

Tottenham có màn sụp đổ khó tin vào cuối trận derby London. Ảnh: Getty Images
Tottenham có màn sụp đổ khó tin vào cuối trận derby London. Ảnh: Getty Images

Pha lập công phút thứ 94 của Manuel Lanzini đã khép lại màn ngược dòng khó tin cho West Ham, khi trước đó Fabian Balbuena phút 82 và bàn phản lưới nhà của Davinson Sanchez phút 85 đã giúp họ nhìn thấy ánh sáng của sự hồ sinh. Chưa từng đội bóng nào trong kỷ nguyên Premier League có thể giành điểm khi bị dẫn trước 0-3 trong 81 phút, nhưng giờ West Ham đã ghi tên mình với kỳ tích đó.

Tất nhiên, để xảy ra tình huống hy hữu này, chỉ có thể trách Tottenham. Họ đã nhập cuộc quá tuyệt vời khi Son Heung-min mở tỷ số ngay từ phút đầu tiên và Harry Kane góp thêm cú đúp ở các phút 8 và 16. “Chúng tôi đã “bỏ túi” trận đấu này nhưng rồi lại đánh mất 2 điểm”, Mourinho nói sau trận đấu. “Các chàng trai của tôi không đủ mạnh mẽ để đối phó với nó về mặt tâm lý trong vài giây cuối cùng”.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói thêm: “Họ đã trao cho chúng tôi nhiều khoảng trống và điều duy nhất bạn mong chờ đó là bàn thứ 4 của chúng tôi.  Nhưng đó là bóng đá và chúng tôi đã bị trừng phạt. Ở hiệp một, tôi đã nói nhiều điều nhưng về cơ bản, tôi bảo họ giữ nguyên ý đồ ban đầu. Tôi bảo họ phải nhận thức được rất nhiều tình huống có định vì tôi biết West Ham rất mạnh ở điểm này. West Ham đã may mắn, nhưng cuối cùng phải thừa nhận rằng, họ đã chiến đấu để có được nó nên họ xứng đáng được khen ngợi”.

Mourinho “hoang mang” khi Tottenham hoang phí lợi thế 3 bàn ảnh 1 HLV Jose Mourinho đã đặt câu hỏi về sức mạnh tinh thần của Tottenham. Ảnh: Getty Images

Kết quả này, khiến Tottenham chưa thể thắng trên sân nhà ở mùa giải mới, là lần thứ 4 tại Premier League và cũng là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2017-2018 họ không thắng 3 trận sân nhà đầu tiên (hòa 2 thua 1). Chỉ giành 1 điểm khiến Tottenham bị tụt lại so với đội đầu bảng Everton 5 điểm ở vị trí thứ sáu, và hơn 1 điểm so với West Ham ở vị trí thứ 8.

Tất nhiên, HLV David Moyes của West Ham hạnh phúc đánh giá: “Đêm nay là một khoảnh khắc thực sự tự hào khi trở thành người quản lý của đội bóng này. Các chàng trai không bao giờ nhượng bộ, họ tiếp tục tiến lên và đây là một kết quả lớn”.

Tin cùng chuyên mục