Mourinho hé lộ kế hoạch về lịch trình Giáng sinh

HLV Jose Mourinho đã cảnh báo các cầu thủ Tottenham của mình rằng họ sắp phải đối mặt với một bài kiểm tra thật sự khắc nghiệt để kiểm chứng năng lực có thể chức vô địch Premier League hay không.

HLV Jose Mourinho và Tottenham chuẩn bị bước vào bài kiểm tra quan trọng nhất mùa.
HLV Jose Mourinho và Tottenham chuẩn bị bước vào bài kiểm tra quan trọng nhất mùa.

Tottenham đang đứng đầu bảng Premier League, có cùng 24 điểm với Liverpool nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Nhưng Gà trống chuẩn bị tham gia 7 trận đấu trong vòng 21 ngày, một lịch trình rất hệ trọng và sẽ cho thấy việc liệu họ có sẵn sàng vươn đến đỉnh cao hay chưa. Thầy trò HLV Mourinho sẽ bắt đầu tại Crystal Palace vào Chủ nhật, trước khi đối đầu với Liverpool, Leicester, Wolves, Fulham và Leeds, và chen giữa còn có trận tứ kết Cúp Liên đoàn tại Stoke City.

Mourinho vốn đã quen với việc luân chuyển đội hình khi thi đấu ở Europa League, và sẽ làm như điều đó một lần nữa, nhưng cho biết sẽ có những ngoại lệ khi các cầu thủ không thể như Harry Kane và Son Heung-min có thể sẽ phải ra sân ở hầu hết các trận đấu. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói: “Bây giờ là một lịch trình dồn dập các trận đấu ở Premier League, khó khăn hơn so với các trận đấu ở Europa League vì chất lượng của các đội cao hơn. Không thể để một cầu thủ chơi tất cả các trận đấu này trong một khoảng thời gian ngắn, chúng tôi cần phải xoay vòng đội hình liên tục. Nhưng đồng thời cũng có những cầu thủ thực sự, thực sự độc đáo. Mặc dù thực tế là đội chúng tôi rất tốt, nhưng chỉ vài cầu thủ có thể phải chơi tất cả các trận đấu vì họ có thể tạo ra sự khác biệt”.

Tottenham đã giành 7 điểm từ các trận đấu với Man.City, Chelsea và Arsenal trong những tuần gần đây, và kết quả đó đã giúp Mourinho giành được giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng 11. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này đã dành vinh dự cho cả đội: “Đó không phải là về tôi, đó là về đội bóng này. Và nếu là về tôi, thì đó phải là ban huấn luyện xuất sắc nhất tháng bởi vì nếu không có những người khác thì điều đó không thể thực hiện được”.

Tin cùng chuyên mục