Mourinho được bồi thường đến 50 triệu euro

Jose Mourinho là một trong những HLV quyến rũ nhất thể kỷ này. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, nhờ những thành công của mình, đã kiếm được rất nhiều tiền với những hợp đồng ngon ngọt, nhưng ông cũng đã kiếm được nhiều tiền nhờ những thất bại và những vụ sa thải.
Mourinho được bồi thường đến 50 triệu euro

Bây giờ, trên băng huấn luyện Tottenham, Jose Mourinho một lần nữa có thể thưởng thức bóng đá Premier League, một giải đấu mà ông đã làm việc nhiều nhất trong suốt sự nghiệp của mình.
Tottenham là CLB mới nhất cố gắng thử thời vận với Mourinho, nhà cầm quân có một sự nghiệp rất thành công và gặt hái được rất nhiều lợi ích kinh tế. 

Mặc dù vậy, Mourinho không chỉ kiếm được tiền từ những chiến thắng, mà ông còn kiếm được nhiều tiền từ… những thất bại của mình. Theo tờ Mundo Deportivo, cựu HLV của Real Madrid, Chelsea và Manchester United đã kiếm được một khoản tiền lớn như một gia tài chỉ nhờ khoản tiền bồi thường hợp đồng.

Chẳng hạn, năm 2007, Mourinho rời Stamford Bridge, Chelsea phải trả gần 26 triệu euro để thanh lý hợp đồng.
Gần đây hơn, năm 2015, Chelsea đã chi trả 11,5 triệu euro để chấm dứt nhiệm kỳ thứ hai của Mourinho tại Stamford Bridge.
Manchester United cũng đã đóng góp vào gia tài của HLV người Bồ Đào Nha, khi chỉ trả 19 triệu euro khi sa thải ông vào năm 2018.
Tổng cộng, từ ba lần sa thải, Mourinho đã kiếm được hơn 50 triệu euro. Một số tiền gây sốc. 

“Chiến thuật” của Mourinho khá là nhất quán khi ông luôn cố gắng đoạt chiếc cúp nào đó ngay mùa đầu cầm quân, khiến ban lãnh đạo CLB phải sớm triển hạn hợp đồng để giữ chân ông ở lại lâu hơn. Thế rồi sau mùa thứ 2 chơi khá nhạt. mùa thứ 3 thành tích đội sa sút thê thảm dẫn đến việc sa thải ông khi thời hạn hợp đồng còn rất dài – điều đó có nghĩa là khoản bồi thường rất lớn. 
Đây là một lý do tại sao ông là 'Người đặc biệt'.

Tin cùng chuyên mục