Mourinho được bổ nhiệm làm HLV trưởng Tottenham Hotspur

Vài tiếng sau khi xác nhận sa thải ông Mauricio Pochettino và bộ sậu của ông này khỏi vị trí Ban huấn luyện của Tottenham Hotspur, Ban lãnh đạo Gà trống đã đưa ra một quyết định “bất ngờ nhưng hợp lý”, là bổ nhiệm Jose Mourinho, cựu HLV Chelsea, cựu HLV Manchester United, vào chiếc ghế trống. Thông tin này vừa được trang chủ của CLB Tottenham công bố.

Mourinho đã trở thành tân HLV trưởng của Tottenham
Mourinho đã trở thành tân HLV trưởng của Tottenham

Thông báo bổ nhiệm Mourinho làm HLV trưởng của Gà trống được Tottenham thông báo như sau: “Chúng tôi rất sung sướng khi thông báo bổ nhiệm Jose Mourinho làm HLV trưởng của đội bóng theo bản hợp đồng có thời hạn cho đến hết mùa giải 2022-2023".

"Jose là một trong những HLV thành công nhất thế giới và đã từng giành được 25 danh hiệu lớn. Ông nổi danh với năng lực chiến thuật và đã từng dẫn dắt nhiều CLB như là FC Porto, Inter Milan, Chelsea, Real Madrid cùng với Manchester United. Ông đã thắng ngôi vô địch quốc nội ở 4 quốc gia khác nhau (Bồ Đào Nha, Anh, Ý và Tây Ban Nha) và là 1 trong 3 HLV từng thắng Champions League 2 lần với 2 đội bóng khác nhau, ở Porto hồi năm 2004 và Inter Milan hồi năm 2012. Ông cũng từng vô địch Premier League 3 lần cùng với Chelsea (trong các năm 2005, 2006 và 2015)”.

Quyết định của BLĐ Tottenham được đưa ra, sau khi chứng kiến đội bóng có màn trình diễn tệ hại nhất trong vòng 5 năm trở lại đây, Tottenham mới chỉ thắng vỏn vẹn 3 trận ở trong mùa giải năm nay, sau 12 vòng đấu. Họ cũng đã hòa đến 5 trận và để thua 4 trận. Với 14 điểm, Gà trống đang xếp ở vị trí thứ 14 trên Bảng điểm xếp hạng.

“Sinh mạng” cầm quân của ông Pochettino đã được nhắc đến khá nhiều lần trong giai đoạn gần đây, và việc ông bị sa thải khỏi chức HLV trưởng, phải ra đi cùng với bộ sâu, để rồi vài tiếng sau đó, Mourinho lập tức được bổ nhiệm, chứng tỏ ông Daniel Levy đã toan tính từ khá lâu và đã chuẩn bị sẵn sàng cho phương án “thay tướng” của mình.

Dù đã bị sa thải, Pochettino vẫn là một tên tuổi “đắt show” trên thị trường săn đuổi HLV. Có nhiều nguồn tin cho biết, ông là ứng viên số 1 để thay thế cho Ole Gunar Solskjaer ở MU, và cho Zinedine Zidane ở Real Madrid, trong trường hợp 2 vị này cũng bị sa thải khỏi cương vị HLV trưởng của mình. Thậm chí, khi Arsenal không thể có được Mourinho, Pochettino cũng có tiềm năng thay thế Unai Emery vậy!

Về phần mình, đến với Tottenham, Mourinho sẽ trải qua giai đoạn cầm quân thứ 4 ở Premier League, và đây sẽ là CLB Anh thứ 3 được ông tiếp quản. Sau một thời gian dài chỉ có thể thấy Mourinho ngồi bình luận trên Sky Sports, đây là lần đầu tiên người ta thấy ông quay lại băng ghế chỉ đạo quen thuộc và các CĐV của ông, những Fan của Mou, đang hò reo chuyển sang ủng hộ Tottenham.

Tin cùng chuyên mục